เมื่อวันที่ 3 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีชายถูกฆ่าปาดคอ ที่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 4 ต.ทับตีเหล็ก อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พบศพชายนอนอยู่บนเตียงใต้ถุนบ้านไม้ 2 ชั้น ทราบชื่อ นายไพรวัลย์ แก้วปาน อายุ 45 ปี สภาพเปลือยนุ่งกางเกงใน 1 ตัว ลำคอถูกของมีคมปาดคอหลายแผล ข้างเตียงพบขวดเหล้าตกอยู่

จากการสอบถามนายสมคิด แก้วปาน น้องชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่ชายมีอาชีพเป็นช่างเชื่อมอู่ต่อรถ ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้านี้ รู้สึกผิดปกติ ทำไมพี่ชายยังไม่ตื่น จึงเดินไปส่องดูที่มุ้ง พบว่าพี่ชายนอนแน่นิ่ง และมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ลำคอ ตนตกใจมากจึงไปตามให้คนมาช่วย โดยไม่ทราบว่าเหตุเกิดตั้งแต่เมื่อไหร่

ด้านนายเมตตา เรือนเงิน กู้ภัยสมาคมเณรแก้วสุพรรณบุรี กล่าวว่า จากการร่วมตรวจสอบสภาพศพพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช พบสภาพกายเสียชีวิต น่าจะมาจากผู้ก่อเหตุน่าจะจับคอผู้ตายเงยขึ้นแล้วปาดและฟันย้ำๆ จนเป็นแผลฉกรรจ์ คาดว่าถ้าไม่ติดกระดูกสันหลัง คออาจจะหลุดออกจากร่างได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.