ที่ห้องเรียนรวม ชั้น 6 อาคารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (รพ.มทส.) จัดพิธีรับมอบเครื่องมือทางการแพทย์ โดย นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสราญจิต เจริญวัฒนากุล ประธานโครงการจัดหาเครื่องมือแพทย์ รองผู้ว่าการไลออนส์สากลภาค 310 อี คนที่ 1 และสมาชิกตัวแทนจากสโมสรไลออนส์ 4 สโมสรฯ

นางสราญจิต กล่าวถึงวัตถุประสงค์และความเป็นมาของการรับมอบเครื่องมือแพทย์ ว่า จากการที่สโมสรไลออนส์ราชสีมา ได้เคยจัดกิจกรรมมอบเครื่องฟอกไต และสร้างห้องผู้ป่วยวิกฤติเด็ก และรถพยาบาลให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในปีบริหาร 2565-2566 และ ปีบริหาร 2566-2567 ทำให้ทราบว่าโรงพยาบาล มทส. ยังขาดเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นอีกหลายอย่าง สำหรับการบริการประชาชนที่มาใช้บริการ ซึ่งมีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ดังนั้นในครั้งนี้ จึงมีการเชิญชวนสโมสรไลออนส์ ในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกัน 4 สโมสร ประกอบด้วยสโมสรไลออนส์ราชสีมา โดย 1.นายสุภาพ ศรีชัยสวัสดิ์ นายกสโมสรไลออนส์ 2.นายสมบัติ จันทนพิทักษ์ นายกสโมสรไลออนส์สุรนารี 3.นายพงษ์เลิศ สุภัทรวณิชย์ นายกสโมสรไลออนส์มิตรภาพ โคราช และ 4.นายพัชราภรณ์ อนุรักษ์กิตติ นายกสโมสรไลออนส์ท้าวสุระ และได้มีการประสานงานกองทุน LCIF ขอทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องตรวจอวัยวะภายในด้วยคลื่นเสียงความคมชัดสูงมูลค่า 3,500,000 บาท และเครื่องตรวจอวัยวะภายในด้วยคลื่นความถี่สูงชนิดพกพามูลค่า 350,000 บาท มอบให้แก่โรงพยาบาล มทส. ซึ่งทางมูลนิธิไลออนส์สากล LCIF เป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย 75% และ 4 สโมสรไลออนส์ในจังหวัดนครราชสีมา 25% เพื่อใช้ในกิจการของโรงพยาบาล สำหรับบริการประชาชนที่เข้ามาทำการรักษาให้ได้ผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพ มีความแม่นยำในการวิเคราะห์อาการ และมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น