เรียกได้ว่าเป็นนักร้อง 2 แม่ลูกตัวแรงแห่งยุคเลยทีเดียว สำหรับแร็ปเปอร์สาวสุดจึ้ง “มิลลิ” (MILLI) และนักร้องลูกทุ่งตัวแม่ “ฮาย อาภาพร” ที่ล่าสุดได้มาร่วมความม่วนจอยกันบนรถกับรายการ “วอดอวอแว” พร้อมกับเผยเรื่องสุดช็อกบนเวทีที่ทำให้หลอนถึงทุกวันนี้ และเล่าความรักของสองวัย ชีวิตสุดช้ำ ฮาย อาภาพร เคยคอยผู้ชายถึง 10 ปีจนไม่อยากรักใคร ด้าน “มิลลิ” ยอมรับว่าเป็นไบเซ็กชวลรักได้ทั้งหญิงและชาย

การจับ 2 คนมารวมตัวกันถือว่าเป็นอะไรที่ยากมากเลยนะ เจอกันครั้งแรกเมื่อไหร่ ?

ฮาย : วันอัดเสียงเลยนะ

โปรเจกต์นี้ไม่เคยคุยกันมาก่อนเลยเหรอ ?

มิลลิ : คุยกันมาก่อน ประมาณ 4 เดือน แต่เรายังไม่เคยเจอตัวกันค่ะ

ฮาย : แต่เราเป็น FC ของลูกอยู่

มิลลิ : ส่วนหนูก็เต้นเพลงแม่ฮายตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว

ประสบการณ์บนเวทีที่ประทับใจหรือทำให้อึ้งกิมกี่ ?

ฮาย : ถ้าอึ้งกิมกี่คือคนทะเลาะกันแล้วตายเลย ใช้ข้าวหลามยิงกันตุ้มเลย เห็นมันสมองกระเด็นออกมา อันนี้ไม่เคยเล่าที่ไหนเลย แล้วคนดูวันนั้นประมาณแบบล้นมากเป็นงานวัด เราไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่คนรุนแรงกันขนาดนี้ แล้วสมองติดเวที ซึ่งเรากำลังร้องอยู่บนเวที อันนี้เซอร์ไพร้ส์ที่สุดและช็อกที่สุดในการร้องเพลง แล้วเราหลอนเลยนะ ผ่านมาประมาณ 20 ปี

มิลลิ : ได้รับคำถามมานะว่าอะไรคือเรื่องที่เคยเจอแปลกๆ จะบอกว่า มิลลินี่แหละคือสิ่งที่แปลกบนเวทีที่สุดแล้ว เอาข้าวเหนียวไปบ้าง กระโดดเชือกบ้าง วิดพื้น ไปแจกมะม่วงบ้าง หนูทำอะไรไปเรื่อยเนอะ

มิลลิเมื่อ 2 ปีที่แล้วเขาก็มีช่วงที่ดาวน์เหมือนกัน เหมือนกับเขาไม่รู้ว่าชีวิตมันต้องไปยังไง ตอนนี้ดีขึ้นหรือยัง ?

มิลลิ : ตอนนี้ใช้ชีวิตวันต่อวันค่ะพี่วู้ดดี้ แบบว่าทำวันนี้แหละ เดี๋ยวพรุ่งนี้มันก็มี พรุ่งนี้มันมีใช่ แต่ว่าเอาวันนี้ก่อน

ชีวิตนี้เคยคอยอะไรนานๆ ไหม ?

ฮาย : พี่เคยคอยผู้ชาย คือรักเขา คอยเป็นสิบปี ก็เลยไม่รักใครดีกว่า เพราะเขาไปมีคนอื่นไง เราก็ยังรอคอยเขาอยู่ คือเราอาจจะเป็นคนโบราณนิดนึง เขาบอกให้คอย รอเขานะอะไรแบบนี้ จนมีโอกาสได้มาอยู่วงการบันเทิง ก็เลยไปเลยดีกว่า แล้วก็ไม่อยากรักใครอีกแล้ว

ไม่เคยเห็นข่าวเรื่องรักแม่เลย ?

ฮาย : ใช่มันเหนื่อย ไม่มีดีกว่า เอาจริงๆ แม่ไม่เคยมีสามี แม่มีแฟน เขาให้คอยกะรอ ตอนนั้นแม่อายุ 15 ปี ยังเป็นเด็กน้อยมากแล้วก็รักกันจนถึง 18 ปี เขามาทำงานที่กรุงเทพฯ เขาก็บอกว่าจะเก็บเงินสักก้อนแล้วเขาจะมาขอกับพ่อแม่นะ จนป่านนี้เขาก็หายไปเลย แต่ได้ข่าวว่าเขามีลูกมีเมีย

มิลลิ : เป็นหนูจะแต่งเพลงด่าตั้งแต่หนูอายุ 19

ฮาย : หนูไปแต่งเลยลูกมาให้แม่รอ

มิลลิ : ได้ค่ะแม่

แล้วมิลลิ ผู้ชายที่เข้ามาในชีวิต คุณจีบเขาหรือเขาจีบคุณ ?

มิลลิ : หนูเป็นไบเซ็กชวลด้วย เพราะฉะนั้นจะได้ทั้งชายและหญิงด้วย หนูมีหลายตัวเลือกมาก ถ้าเป็นผู้ชายส่วนใหญ่เขาจะมาจีบ แต่ถ้าเป็นผู้หญิงหนูจะไปจีบเอง

ฮาย : เขาเป็นคนมี Sex Appeal นะ

ถ้าจะเปรียบเทียบผู้หญิงและผู้ชายต่างกันยังไง ?

มิลลิ : หนูว่าในแง่ของเรื่องนิสัยใจคอมากกว่า ผู้หญิงเขาจะมีความละเอียดอ่อนอะไรมากกว่านั้น คิดให้มากขึ้นนิดนึงอะไรอย่างนี้ คือหนูมีหลายโหมดมาก เพราะว่ามีเพื่อนหลายแก๊ง มีทั้งแก๊ง LGBTQ มีทั้งแก๊งผู้หญิงจริงๆ แล้วก็มีทั้งแก๊งผู้ชายแท้ๆ อะไรอย่างนี้ ความประหลาดของเราคือเวลาอยู่กับแก๊งไหนก็จะซึมซับ เปลี่ยนบุคลิกตามนั้น..