ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.)  ได้แจ้งต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน ระบุว่า ต่อไปคงจะไม่ได้มาแล้ว เนื่องจากได้ยื่นหนังสือลาออกต่อนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลาออกครั้งนี้ เป็นการยื่นหนังสือลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ คาดว่า เป็นผลจากความกดดันในการทำงาน ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การลักลอบขนย้ายกากแร่ตะกอนแคดเมียม และกรณีเพลิงไหม้สารเคมีของกลาง ของ บริษัท วิน โพรเสส จำกัด จ.ระยอง  ขณะเดียวกันระยะหลังมีกระแสข่าวน.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ไม่พอใจในการทำงานของนายจุลพงษ์ เนื่องจากมองว่า มีความล่าช้าในการแก้ปัญหาหลาย ๆ เรื่อง เช่น การแก้ไขปัญหาการออกใบอนุญาต ประกอบกิจการโรงงาน (ร.ง.4) ที่เอกชนร้องเนียนล่าช้ามาก รวมถึงการเกิดเหตการณ์ไฟไหม้ สถานที่เก็บสารเคมีซ้ำซากในหลายๆพื้นที่ , การขนย้ายกากแคดเมียม

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายจุลพงษ์  ได้รับการยืนยันว่า เป็นความจริง โดยตนเองได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการกับนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม  ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 67 แล้ว ส่วนสาเหตุของการยื่นลาออกจากราชการ นายจุลพงษ์ กล่าวสั้นๆว่า การลาออกน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฎิบัติหน้าที่แทน

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานทั้งจากนายจุลพงษ์ และนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมแต่อย่างใด  ส่วนที่มีกระสข่าวระบุ การลาออกดังกล่าวเนื่องจากน.ส.พิมพ์ภัทรา ไม่พอใจต่อการทำงาน  กดดัน และต้องการย้ายนายจุลพงษ์ โดยเตรียมเสนอครม. สัปดาห์หน้านั้น นางสาวพิมพ์ภัทรา กล่าวว่า ตนไม่เคยกดดันให้นายจุลพงษ์ ลาออก แต่กดดันให้ทุกคนทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เพราะปัญหามีมาทุกวัน วน ๆ ซ้ำ ๆ แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้สักที ที่ผานมาเวลาเกิดเหตุการณ์ใด ๆ ตนก็จะให้กำลังในคนทำงานมา และจะถามความคืบหน้าไปยังไลน์กลุ่มผู้บริหารโดยตลอด  ซึ่งจนถึงขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้รับรายงานการลาออกของนายจุลพงษ์ จากปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมแต่อย่างใด