สื่อฮ่องกง hk01 รายงานเหตุการณ์ที่มนุษย์ป้าคนหนึ่ง จู่โจมใส่สาว 19 เนื่องจากไม่พอใจที่นุ่งกระโปรงสั้นเกินไป ฉุนบอกให้ดึงกระโปรงลงแต่ไม่ยอมทำ จึงจะดึงให้เอง สุดท้ายเรื่องราวไปถึงตำรวจ

ไอดา แอน ลอเรนโซ หญิงวัย 48 ปี ยืนต่อคิวที่ร้านสเต๊กแห่งหนึ่งในเมืองเซนต์จอร์จ รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา เธอเห็นเด็กสาววัย 19 สวมกระโปรงสั้นมากเกินไป จึงบอกให้เด็กสาวแต่งตัวให้เหมาะสม พร้อมขู่เธอว่าถ้าไม่แต่งตัวให้เรียบร้อยกว่านี้ จะร้องเรียนไปที่หน่วยงานคุ้มครองผู้เยาว์ให้มาจัดการ รวมทั้งขู่จะโทรศัพท์แจ้งตำรวจข้อหาอนาจาร

เรื่องราวครั้งนี้ได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณะ จากเพื่อนของเด็กสาวที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ และโพสต์ลง TikTok ในคลิปเป็นช่วงที่ ลอเรนโซ เอามือไปดึงกระโปรงเด็กสาวลงด้วยท่าทางไม่พอใจ พร้อมพูดว่า “เธอไม่ควรใส่ชุดแบบนี้” ก่อนกลายเป็นเหตุการณ์ชุลมุน ทำให้ผู้จัดการร้านสเต๊กต้องออกมาระงับเหตุ

วันต่อมา สาว 19 ได้แจ้งความกับตำรวจว่า เธอถูกลอเรนโซล่วงละเมิดทางเพศ โดยการสัมผัสบั้นท้าย และดึงกระโปรงลง ทำให้เธอตกใจ และรู้สึกแย่

ด้าน ลอเรนโซ อ้างว่า ตอนนั้นในร้านอาหารมีเด็กเล็ก เธอจึงขอให้สาว 19 ดึงกระโปรงลง แต่อีกฝ่ายไม่สนใจ เธอจึงบุกเข้าไปดึงกระโปรงให้เอง โดยย้ำว่ามือของเธอสัมผัสแค่กระโปรงเท่านั้น ไม่ได้ถูกร่างกายของสาว 19 และไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศแต่อย่างใด

หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจลงความเห็นว่า พฤติกรรมของลอเรนโซที่จู่โจมเข้าไปดึงกระโปรงของสาว 19 เข้าข่ายล่วงละเมิดทางเพศ จึงควบคุมตัวเธอเข้าห้องขังเป็นการชั่วคราว ก่อนปล่อยตัวออกมาในเวลาต่อมา.

ที่มาและภาพ : hk01