เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเพจ ข่าวเด่นชัยภูมิ ได้โพสต์เหตุการณ์อ้างคนใช้มีดฟันหมาตายใน กศน.ตำบลหนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ โดยระบุข้อความว่า “จิตใจทำด้วยอะไร โหดเกิ๊นไปไหม?? ชัยภูมิ คนรักสุนัขรุมสาปแช่ง หัวขโมยหวังเข้ามาขโมยสิ่งของภายในบ้านพัก เจอสุนัขเห่าหอน ใช้มีดฟันสุนัขขาด 2 ท่อน โลกโซเชียล รุมประณามขอให้ผลการกระทำของคนใจร้ายให้ได้รับผลกรรม สนองกลับในเร็ววัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตพื้นที่ ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ/// !!ต้อง ขออภัยกับภาพอาจที่ปิดบังภาพ เนื่องจากเป็นภาพที่สะเทือนใจ และเฟซจะหวงห้ามเผยแพร่จึงขอปฏิบัติตามกฎระเบียบ”

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ กศน. ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ พบ น.ส.วันนิสา ลีหัวสระ อายุ 45 ปี ครู กศน. สอบถามเบื้องต้น ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะตนกำลังนั่งดูทีวีอยู่ใบบ้านพัก กศน. ก็ได้ยินสุนัขเห่าอยู่บริเวณอาคารเรียนประมาณ 10 นาที จากนั้นเสียงสุนัขเห่าก็เงียบหายไป กระทั่งรุ่งเช้าออกมาตรวจดูบริเวณโดยรอบ ก็พบลูกสุนัข เพศผู้ อายุประมาณ 5 เดือน สีน้ำตาล ถูกคนร้ายใช้มีดหรือของมีคมฟันขาด 2 ท่อน ตายจมกองเลือดอยู่บนพื้นปูน ใกล้กับที่ล้างจานของ กศน. จากนั้นทางครู กศน.จึงนำไปฝังที่หลังศูนย์ กศน.ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 15 เมตร

น.ส.วันนิสา กล่าวอีกว่า การที่คนร้ายฟันสุนัขครั้งนี้คงใช้มีดที่คมมากๆ ถึงสามารถฟันสุนัขขาดเป็นสองท่อนได้ขนาดนี้ คาดว่าคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุอะไรสักอย่างภายใน กศน. แต่เจอสุนัขตัวดังกล่าวเห่าเสียงดัง เลยจัดการสุนัขแล้วแอบหลบหนีไปในความมืดอย่างลอยนวล อยากฝากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนใจร้ายรายนี้มาดำเนินคดี และอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ให้ช่วยเข้ามาตรวจสอบภายในอาคารเรียนของ กศน.ยามค่ำคืนด้วย เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ก็มีมาตรวจสอบเช่นกัน แต่ตรวจเฉพาะด้านนอกไม่เข้ามาตรวจภายในอาคาร หรือบริเวณโดยรอบ เพราะด้านในอาคารเสี่ยงต่อการมั่วสุมของวัยรุ่น หรืออาจเป็นที่หลบซ่อนตัวคนร้ายได้เพราะเป็นช่วงปิดภาคเรียน ครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอันตราย แต่สุนัขต้องมารับกรรมเสียชีวิต และอยากฝากถึงคนร้ายอย่าทำเช่นนี้อีกเพราะชีวิตทุกชีวิตต่างก็รักชีวิตเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ก็ตาม