เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 พ.ค. ที่ สน.ดินแดง พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง คุมตัว 5 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย ด.ต.อรรถวุฒิ สุมนรัตนกูล หรือบอส อายุ 52 ปี อดีต ผบ.หมู่ สส.สน.คันนายาว หัวหน้าแก๊ง, นายธีรชัย เฉลิมวันเพ็ญ อายุ 36 ปี, นายนภสินธุ์ นุ่มมาก อายุ 39 ปี, ส.ต.อ.ภูวเดช เด็กหลี อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุผ่านฟ้า และ น.ส.จารุเนตร ตั้งแซ่ อายุ 33 ปี ข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจนั้น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ในคดีร่วมกันอุ้มชาวจีนรีดเงิน 2.5 ล้านบาท ไปฝากขังที่ศาลอาญา ผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 5-16 พ.ค. 67 พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ หากได้รับการปล่อยตัวเกรงว่าผู้ต้องหาหลบหนี

ทั้งนี้ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. ได้จับกุมตัว น.ส.จารุเนตร ตั้งแซ่ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหา 1 ใน 11 คนที่ร่วมก่อเหตุ โดย น.ส.จารุเนตร เป็นหนึ่งในกลุ่มชาวลาว ที่ได้รับการติดต่อให้มาพบกลุ่มผู้เสียหาย เพื่อทำธุรกรรมแลกเงิน โดยจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่า ยอมรับว่า ตนเป็นลูกน้องของ จ.ส.ต.วีรยุทธ เพชรรัตน์ หรือ จ่าแจ๊ค อายุ 34 ปี ผบ.หมู่ จร.สน.พญาไท ที่อยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม ทั้งนี้หลังได้รับการติดต่อจากกลุ่มผู้เสียหายชาวจีน จะทำการเตรียมเครื่องรูดบัตรเพื่อไปพบกลุ่มผู้เสียหาย ก่อนแจ้งให้ จ่าแจ๊ค ทราบ และมีการวางแผนในการก่อเหตุ โดยบอกตนเองว่า จะได้ค่าตอบแทนที่สูง จึงตัดสินใจร่วมขบวนการดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.จารุเนตร ยังได้ความอีกว่า น.ส.จารุเนตร จะถูกทำทีถูกจับตัวเช่นเดียวกัน เพื่อให้กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อ โดย น.ส.จารุเนตร ขึ้นรถคันที่ ส.ต.อ.ภูวเดช เป็นผู้ขับขี่ เมื่อได้เงินจากผู้เสียหายแล้ว จ.ส.ต.วีรยุทธ “จ่าแจ๊ค” จะสั่งให้แยกออกไปรอที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยวิภาวดีรังสิต 60 ร่วมนายนภสินธุ์ และ ส.ต.อ.ภูวเดช ต่อมาหลังร่วมกันก่อเหตุสำเร็จ น.ส.จารุเนตร ได้รับโอนเงินเข้ามาในบัญชี 350,000 บาท จากนั้นได้โอนต่อให้นายนภสินธุ์ ไป 40,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยังมีผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม ตามหมายจับอีก 2 ราย คือ จ.ส.ต.วีรยุทธ เพชรรัตน์ หรือ จ่าแจ๊ค อายุ 34 ปี ผบ.หมู่ จร.สน.พญาไท และ นายหยาง ฉิวเจี๊ยน (Mr.YANG QIUJIAN) อายุ 45 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหารับของโจร เนื่องจากนายหยาง มีหน้าที่รับแลกเงิน 65,000 ดอลลาร์ จากกลุ่มผู้ต้องหาเป็นเงินสดจำนวน 2.5 ล้านบาท