เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แม่และน้องชาย น.ส.เอ (นามสมมุติ) 1 ใน 3 พยาบาลสาว กับลูกสาว 2 คน เหยื่อ 2 ผู้นำลัทธิประหลาด ลวงให้เป็นหนี้อุปโลกน์ 140 ล้านบาท กักขังในคอนโดฯ กลางกรุง ทำร้ายร่างกายสุดวิตถาร เดินทางจาก จ.นครราชสีมา เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยติดตามคดีและขอทราบเรื่องสุขภาพลูกสาวและหลาน 2 คน ซึ่งถูกสาวประเภทสองหลอกลวงให้ลงทุนธุรกิจขายคอลลาเจนอาหารเสริม โดยให้ลูกสาวลาออกจากการเป็นพยาบาลที่ รพ. ให้หาเงินวันละ 60,000 บาท ถ้าหาไม่ได้จะบังคับให้ตบตีลูกทั้ง 2 คน และทำร้าย ล่าสุดโดนน้ำร้อนราดที่หน้าและไหล่ข้างขวา ตำรวจ บช.น. นำกำลังเข้าช่วยเหลือแล้ว ส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ

‘2ผู้นำคลั่งลัทธิ’ รู้สึกอาย-เอาผ้าคลุมหัว เหยื่อโผล่เพิ่มสูญเงินเป็นล้าน

โดยแม่และน้องชายขอให้ นางปวีณา ช่วยเหลือ ดังนี้ 1.ขอให้ช่วยเหลือติดตามทางด้านคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด 2.ขอช่วยประสานให้ลูกสาวกลับเข้าไปทำงานพยาบาลเหมือนเดิม 3.ขอให้ช่วยติดตามด้านการรักษาสภาพจิตใจของทั้ง 3 แม่ลูก จนกว่าสภาพจิตใจจะดีขึ้น พ่อและญาติขอรับลูกกลับไปดูแลเอง ซึ่งจะมียายและครอบครัวแม่ช่วยดูแลจนกว่าจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ยาย มีความกังวลเป็นห่วงลูกและหลาน นางปวีณา จึงได้โทรศัพท์ไปยังศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ สอบถามข้อมูลกับ พ.ต.ต.หญิงนิธิมา แมนเมธี นักสังคมสงเคราะห์ ให้ยายได้คุยสอบถามอาการของหลาน 2 คน ว่า หลานทั้ง 2 มีสุขภาพดีขึ้น ร่าเริง พูดคุยกับนักสังคมสงเคราะห์ได้ดี ส่วนแม่ นางบี (นามสมมุติ) ยังกังวลคิดว่าตนเป็นต้นเหตุให้ลูกได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า วันที่ 19 ต.ค. นางปวีณา จะพาญาติเหยื่อเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อติดตามคดีต่อไป.