เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ออกมากล่าวหลังเกม ถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่เลี้ยง 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำแต้มจี้ อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง เหลือแต้มเดียว โดยผ่าน 35 นัดมี 82 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่าปืนใหญ่ที่มี 83 แต้ม 1 นัด แบบถ่อมตัวว่า นัดนี้ทีมยังไม่ดีมากนัก และอีก 3 นัดที่เหลือ แมนฯ ซิตี ต้องชนะรวดคว้า 9 เต็ม จึงจะได้แชมป์

“ผมไม่คิดว่าเราเก่งจริงๆ ผมไม่มีความรู้สึกว่าเราเก่งจริงๆ ในเกมนี้  โดยเฉพาะในครึ่งแรก เราเสียบอลธรรมดาไปเยอะมาก แต่กับทีมที่มีการเพรสซิ่งสูง เราสามารถตอบโต้การโจมตีได้ เราเป็นทีมที่อันตรายเสมอ เหลือเวลาอีกแค่สัปดาห์เดียว กับ 3 เกม ถ้า 9 แต้มเราจะเป็นแชมป์ เราต้องชนะรวดคว้า 3 แต้มเต็ม ถ้าได้แค่ 7 แต้ม, 6 แต้ม หรือ 3 แต้ม อาร์เซนอลจะเป็นแชมป์”

สำหรับ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี อีก 3  นัดที่เหลือมีบุกไปเยือน “เจ้าสัว” ฟูแลม (11 พ.ค.), ออกไปเยือน ทอตแนม ฮอตสเปอร์ (15 พ.ค.) และปิดท้ายเฝ้ารังเจอกับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม (19 พ.ค.) ส่วนอีก 2 นัดของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล มีบุกไปเยือน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (12 พ.ค.) และปิดท้ายด้วยการ เฝ้ารังพบ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน (19 พ.ค.)

ภาพ AFP