เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันมองไม่เห็นเหตุการณ์ที่ เจมส์ มิลเนอร์ ดาวเตะสารพัดประโยชน์หงส์แดง รอดตัวจากใบเหลืองที่ 2 อย่างหวุดหวิด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดบ้านเจ๊าเดือด แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในครึ่งหลังของเกมที่ แอนฟิลด์ โดย มิลเนอร์ ซึ่งต้องสวมบทแบ๊กขวาจำเป็นแทน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่บาดเจ็บ และมีใบเหลือติดตัวอยู่ก่อนแล้วหนึ่งใบนั้น เข้าบอลช้าใส่ แบร์นาโด ซิลวา มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี จนลอยคว้าง ทว่าเคราะห์ยังดีที่ผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์ ตัดสินใจไม่มอบใบเหลืองที่ 2 ให้เป็นของกำนัล

เรื่องนี้ทำเอา เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือเรือใบสำฟ้า โกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง และปรี่เข้าไปโวยกับ ไมค์ ดีน ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 4 กระนั้น คลอปป์ อ้างว่า เขามองไม่เห็นเหตุการณ์ และไม่เข้าใจว่า เพราะอะไรกุนซือสแปนิชจึงหัวเสียขนาดนั้น

“ผมไม่รู้เรื่องเลย มีเรื่องอะไรที่ทำให้ เปป โกรธขนาดนั้น?” คลอปป์ เอ่ยปากถามนักข่าวจาก สกาย สปอร์ตส์ ก่อนจะเสริมต่อไปว่า “ผมมองไม่เห็นเหตุการณ์ ผมเห็นปฏิกิริยาของ เปป แต่ผมไม่รู้ว่า ทำไมเขาถึงโกรธอย่างนั้น”

“เราวางแผนจะเปลี่ยน มิลเนอร์ ออกอยู่แล้วเพราะเห็นได้ชัดเจนว่า แมนฯ ซิตีจ้องเล่นงานเขา เขาเล่นได้ดีมากในครึ่งแรก มันไม่ง่ายเลยที่จะเล่นเกมรับในการพบกับ แมนฯ ซิตี พวกเขาเก่งมาก ๆ” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS, gettyimages