ตามที่ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โปรทัวร์ 2021” ซึ่งกำหนดจะประเดิมสนามแรกกันในช่วงต้นเดือน ส.ค.นี้ ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันโดย นายอภิรักษ์ เผ่าเจริญ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์ เผยว่า กำหนดเดิมที่วางไว้ดังกล่าวจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หลังจากที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ส่งหนังสือถึง 88 สมาคมกีฬา เพื่อขอความร่วมมือในการหลีกเลี่ยงหรือเลื่อนการจัดแข่งขัน หลังสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น และมีการกระจายไปในหลายจังหวัดทั่วประเทศ

ขณะเดียวกัน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ ที่ตอบรับพร้อมเป็นเจ้าภาพในสนามเปิดฤดูกาลนั้น ได้แจ้งเป็นจดหมายเร่งด่วนว่าขอเลื่อนการจัดการแข่งขันออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ภายในจังหวัด ที่ต้องมีการทำแผนรองรับจากสถานการณ์ดังกล่าวในหลายภาคส่วน ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัด มีความจำเป็นจึงต้องเลื่อนการจัดการแข่งขันรายการดังกล่าวออกไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในจังหวัด และคณะนักกีฬาที่จะเดินทางมาร่วมทำการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งผู้ว่าฯ ชัยภูมิ ยังเชื่อมั่นว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเกิดขึ้นที่หนองตาดำ จ.ชัยภูมิ อย่างแน่นอน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 รายการ “JET SKI PRO TOUR 2021” และ “JET SURF” ชิงแชมป์ประจำปี 2564 มีดังนี้ สนามที่ 1 วันที่ 21-22 ส.ค.64, สนามที่ 2 วันที่ 4-5 ก.ย.64, สนามที่ 3 วันที่ วันที่ 18-19 ก.ย.64 และสนามที่ 4 วันที่ 30-31 ต.ค.64 โดยทางผู้จัดการแข่งขันฯ จะแจ้งยืนยันสถานที่แข่งขันสนามเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการให้ทุกคนได้ทราบอีกครั้ง พร้อมแจ้งข้อกำหนดต่างๆ ที่ทุกคนต้องยึดถือและปฏิบัติตามมาตรการการคัดกรองที่ทางภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัดต่อไป.