เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 67 “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายกฤช ภาคากิจ เลขานุการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันส่งและให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย เดินทางไปสู้ศึกจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 7-12 พ.ค. 67 ที่เมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย

พล.อ.เดชา กล่าวว่า ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ครั้งนี้ มีแข่งขันครบทุกรายการ ทั้งครอสคันทรี, ดาวน์ฮิลล์, อิลิเนเตอร์, ครอสคันทรีทีมรีเลย์ ทีมนักปั่นไทยชุดนี้มีความพร้อมเต็มที่ โดยเฉพาะดาวน์ฮิลล์หญิง “เพ็ชร์” วาภาวี ดีคาบาเลส เจ้าของแชมป์เอเชีย 9 สมัย ที่จะต้องไปป้องกันแชมป์อีกครั้ง ส่วนดาวน์ฮิลล์ชาย “เบส” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย และรองแชมป์อีก 2 สมัย อาจงานหนักพอสมควร เพราะต้องเจอคู่แข่งสำคัญจากไต้หวัน แต่ก็ต้องสู้อย่างเต็มที่ ขณะที่ ครอสคันทรี, อิลิมิเนเตอร์ และครอสคันทรีทีมรีเลย์ ต่างก็เจอศึกหนักเช่นกัน ตนก็มอบนโยบายให้สตาฟฟ์โค้ชไปวางแผนในการต่อสู้ให้ดี

“ผมยังมั่นใจในตัวนักกีฬาทุกคนว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ส่วนผลจะออกมาอย่างไรนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เชื่อว่านักกีฬาของเราหลายคนมีประสบการณ์สูงและมีความเก๋าอยู่ในตัว แต่ก็จะประมาทคู่แข่งไม่ได้ เราก็ไม่เคยเห็นฟอร์มของนักกีฬาหลาย ๆ คน ดังนั้นต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เมื่อไปถึงสนามแข่งขันแล้ว ก็ต้องเดินดูเส้นทางและศึกษาให้ดี หาจุดที่เป็นอุปสรรคและแนวทางการแก้ไขต่อไป”

ขณะที่ นายกฤช ภาคากิจ เลขานุการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ได้รับนโยบายจากรัฐบาล และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการสนับสนุนสมาคมกีฬาจำนวน 4 สมาคม หนึ่งในนั้นก็คือสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ AOT ให้การสนับสนุน ถือว่าเป็นเกียรติในการทำให้นักกีฬาของเรา ซึ่งมีความสามารถได้รับโอกาสไปแข่งขันรายการในต่างประเทศ เพื่อเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทาง AOT มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน ขอให้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน แสดงความสามารถให้เต็มที่ เป็นโอกาสที่ได้รับใช้ชาติ นักกีฬาของเรามีความสามารถไม่เป็นรองใคร ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

ขณะที่ ยลธนันท์ พลกล้า และ ศุภักษร นันตะนะ 2 นักปั่นครอสคันทรี กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมที่จะไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2024 เต็มที่ เพราะพวกเรามีการฟิตซ้อมมาอย่างดีเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ คาดว่าสภาพอากาศน่าจะเจอทั้งฝนและอากาศร้อนเหมือนเมืองไทย แต่พวกเราน่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ โดยมีจีนเป็นคู่แข่งสำคัญ.