เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 67 ที่ จ.ร้อยเอ็ด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามประเด็นการขยายเขื่อนป้องกันตลิ่งและผนังกั้นน้ำ ที่วัดท่าสะแบง ต.มะบ้า อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย และนายนรากร นาเมืองรักษ์ สส.ร้อยเอ็ด เขต 4 พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของนายนรากร 

เมื่อเดินทางถึง นายกฯ ได้กราบนมัสการ พระครูปลัดสุขวัฒน์ ปภสฺสโร (พระอาจารย์ต้อม) เจ้าอาวาส พร้อมสนทนาธรรม จากนั้นเจ้าอาวาสถามนายกฯ ว่า “สบายดีหรือไม่” โดยนายกฯ กล่าวว่า “สบายดี พี่น้องเดือดร้อน เราก็ต้องมาดูแล เรื่องน้ำไม่พอ มีปัญหายาเสพติด ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก”

ขณะที่เจ้าอาวาส ยังได้ฝากในเรื่องของการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเฉพาะเรื่องของพนังกั้นน้ำ ท่วมทุกปี เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดแม่น้ำชี ทั้งนี้ นายกฯ ได้มอบหมายให้ นายเกรียง เข้ามาช่วยดูแล เช่นเดียวกับพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่เคยท่วม และในตอนหลังก็ไม่ท่วม ใกล้ๆ ฤดูน้ำหลากคงจะต้องไปพูดคุยร่วมกับกรมชลประทาน เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน เพราะเมื่อน้ำท่วมพืชไร่ก็เสียหาย พร้อมให้พรขอให้นายกฯ มีสุขภาพที่แข็งแรง ประสบความสำเร็จ เนื่องจากเป็นห่วงนายกฯ งานหนัก และเดินทางบ่อย

จากนั้นเจ้าอาวาสได้มอบพระเครื่องเสาร์ 5 ร้าย กลับดี ดียิ่งเจริญ จัดทำโดยกรรมการพิเศษของวัด 1 ชุด ประกอบด้วย 3 องค์ ซึ่งผ่านการทำพิธีที่มาจากมวลสารมงคลทั่วประเทศ พร้อมกับเลสข้อมือเลื่อนสมณศักดิ์ รุ่นแรกของพระอาจารย์ต้อม ให้นายกฯ ด้วย 

ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าอาวาส มอบพระเครื่องรุ่นดังกล่าว พร้อมเลสข้อมือเลื่อนสมณศักดิ์ รุ่นแรกของพระอาจารย์ต้อม ให้นายกฯ นั้น ทำให้เป็นที่จับตาว่า พระเครื่องและเลสข้อมือดังกล่าว มีประโยชน์เกิน 3,000 บาท หรือไม่ เนื่องจากหากมีประโยชน์เกินมูลค่าดังกล่าว จะผิดหลักเกณฑ์ของ ป.ป.ช. ทันที

ขณะเดียวกันเมื่อย้อนไปสมัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ก็เคยถูก นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยื่นหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ไปถึง ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบว่า พล.อ.ประยุทธ์ รับประโยชน์เกิน 3,000 บาท หรือไม่ เนื่องจากไปงานครบรอบ 2 ปี ของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง และได้รับมอบรูปหล่อพระและรูปหล่อหลวงตาสมหมาย ซึ่งมีมูลค่าเกิน 3,000 บาท กระทั่งต้องมอบหมายให้สำนักเลขาธิการ สำนักนายกรัฐมนตรี ส่งรูปหล่อพระและรูปหล่อหลวงตาสมหมายคืนที่สถานีโทรทัศน์แห่งนั้นในภายหลัง.