กรณีที่คนร้ายเป็นชาย ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ นายวัฒนศักดิ์ สรรพิทยากับ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ริมถนนมะลิวัลย์ ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน คมท 722 ขอนแก่น มาตามเส้นทางถนนมิตรภาพ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุหน้าร้านขายอาหารอีสาน คนร้ายซึ่งสวมเสื้อสีดำ กางเกงสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่สวมหมวกกันน็อก ทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธมีดแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมามีการตั้งรางวัลนำจับคนร้าย 1 หมื่นบาท ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ตร.ตั้งค่าหัวคนร้ายแทงเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ใครเห็นหรือมีเบาะแสรับรางวัลไปเลย 1 หมื่นบาท

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ห้องเช่าหมายเลข 6 ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่งในซอยมิตรภาพ 11 อยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น นำกำลังเข้าจับกุมนายดนุพล อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงคอและแขน นายวัฒนศักดิ์ พร้อมทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้นไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย

สอบถามนายดนุพล เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า เป็นคนใช้มีดทำร้ายนายวัฒนศักดิ์ จริง แต่จำไม่ได้ว่าเพราะสาเหตุอะไรจึงไล่ทำร้ายผู้บาดเจ็บ โดยวันเกิดเหตุจำได้แค่ว่าจะไปกินข้าว แล้วขี่รถจักรยานยนต์มาเจอผู้บาดเจ็บ จากนั้นจำอะไรไม่ได้เหมือนสติหลุด มารู้ตัวอีกทีคือขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบแล้วเบียดจนรถผู้บาดเจ็บล้ม ก่อนใช้มีดพกติดตัวเข้าไปทำร้ายแล้วขี่หลบหนีไปทันที ทั้งที่ไม่เคยรู้จักและไม่เคยมีเหตุโกรธเคืองกัน

“เคยรับการรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์ ไม่ได้ไปพบแพทย์ต่อและหยุดทานยาได้ประมาณ 3 เดือน เคยเสพยาเสพติดครั้งสุดท้ายประมาณเดือนที่แล้ว แต่สาเหตุที่ทำร้ายคนเจ็บนั้นไม่ทราบ ทราบเพียงสติหลุดจำอะไรไม่ได้ มารู้ตัวตอนที่ขี่รถจักรยานยนต์ประกบเบียดล้มแล้วไล่แทงเท่านั้น” นายดนุพล กล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจับกุมตำรวจได้ควบคุมตัวนายดนุพล พร้อมอาวุธมีดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตราย ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป