เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​ เป็นประธานเปิดโครงการ “เริ่ม 30 หยิบจาน เด่น” ซึ่งเป็นโครงการสวัสดิการอาหารสำหรับข้าราชการตำรวจและลูกจ้างที่ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับประทานอาหารในราคาที่ถูกลงแต่คุณภาพอาหารยังเท่าเดิมใน ราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาทเท่านั้น 

ผบ.ตร. กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นนโนบายที่ตนเองมีความตั้งใจอยากจะมอบให้กับข้าราชการตำรวจ จึงได้หารือกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. และสำนักงานกำลังพล จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายให้กับข้าราชการตำรวจและลูกจ้าง ตลอดจนสื่อมวลชนและผู้ที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่หรือทำภารกิจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับประทานอาหารในราคาถูกลงแต่คุณภาพยังเท่าเดิม นอกจากนี้ ทุกวันพุธจะมีหน่วยงานต่างๆ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้หมุนเวียนกันมารับประทานอาหารกลางวันฟรีด้วย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดโครงการฯ ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับทุกคนที่มารับประทานอาหารตั้งแต่เวลา 12.00-14.00 น.ด้วย โดยบรรยากาศที่โภชนาคาร ตร. เป็นไปอย่างคึกคักมีข้าราชการตำรวจและลูกจ้างมารับประทานอาหารจำนวนมาก.