จากกรณีที่คนร้ายเป็นชาย ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ นายวัฒนศักดิ์ สรรพิทยากับ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ริมถนนมะลิวัลย์ ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน คมท 722 ขอนแก่น มาตามเส้นทางถนนมิตรภาพ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุหน้าร้านขายอาหารอีสาน คนร้ายซึ่งสวมเสื้อสีดำ กางเกงสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่สวมหมวกกันน็อก ทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธมีดแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

คามคืบหน้าเมื่อวันที่ 16 มี.ค. พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการเร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามหาเบาะแสของคนร้ายที่จะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร และยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เนื่องจากไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

“พร้อมกันนี้ทาง สภ.เมืองขอนแก่น ได้ประกาศตั้งรางวัลนำจับผู้ก่อเหตุ ตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกขณะเกิดเหตุได้ หากใครพบเห็นหรือทราบเบาะแส ขอให้รีบแจ้งมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น 0-4322-1162 หรือที่ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น 08-1050-5757 สำหรับอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงต้องอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด” ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าว.