เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายกร (นามสมมุติ) พี่ชาย น.ส.ส้ม (นามสมมุติ) น้องสาว อายุ 38 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า น้องสาวถูกนายเบิร์ด อายุ 34 ปี อดีตแฟนหนุ่มที่เลิกกันไป 2 เดือนก่อน ใช้น้ำกรดราดตั้งแต่ศีรษะลงมาทั่วร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลที่ศีรษะ ลำคอ หน้าอก แผ่นหลัง ตามลำตัวและแขน ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องปลอดเชื้อโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ผู้ก่อเหตุยังลอยนวล จึงเกรงว่าน้องสาวกับครอบครัวจะไม่ปลอดภัย

นายกร ผู้เป็นพี่ชาย กล่าวว่า น้องสาวคบหากับนายเบิร์ด มาประมาณ 2 ปี แรกๆ นายเบิร์ด ก็เป็นคนดี ระยะหลังเริ่มมีปัญหาเรื่องเงิน ซึ่งคาดว่าจะติดการพนัน มักจะหาเรื่องทะเลาะกับน้องสาวเป็นประจำ ช่วงเดือน ก.พ. 67 น้องสาวจึงได้บอกเลิก ผู้ก่อเหตุก็ยังพยายามตามง้อขอคืนดี ต่อมาตนเห็นข่าวที่นายเบิร์ด ไปก่อเหตุขโมยของวัด จนถูกแจ้งความดำเนินคดีเป็นข่าวโด่งดัง ตนจึงบอกน้องสาวให้ระวังตัว น้องสาวก็ต้องหนีไปหลบตามบ้านเพื่อนบ่อยครั้ง

กระทั่งช่วงค่ำวันที่ 9 เม.ย. 67 ระหว่างที่น้องสาว ขับรถออกไปกินข้าวกับเพื่อน นายเบิร์ด ได้แอบติดตามไปโดยที่น้องสาวไม่รู้ตัว และคาดว่าน้องสาวน่าจะลืมล็อกรถขณะเข้าไปในร้านอาหาร ทำให้นายเบิร์ด แอบเข้าไปหลบซ่อนตัวในรถอยู่ที่เบาะหลัง จนเวลาประมาณ 3 ทุ่ม น้องสาวได้ขับรถไปส่งเพื่อนที่หอพักเสร็จแล้วกำลังจะขับรถกลับบ้าน ระหว่างทางจู่ๆ นายเบิร์ด ก็โผล่ขึ้นจากเบาะหลังและบังคับให้น้องสาวขับรถมุ่งหน้าไปทางซอยคลองพุทรา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อไปถึงบริเวณหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง น้องสาวจึงได้จอดรถและลงมาจากรถ โดยนายเบิร์ด ได้ถือแกลลอนลงจากรถเดินตามมาด้วย แต่น้องสาวไม่รู้ว่าในแกลลอนคืออะไร

จากนั้นนายเบิร์ด ก็พยายามง้อขอคืนดี แต่น้องสาวไม่ยอมและพยายามจะล้วงหาโทรศัพท์ในกระเป๋าเพื่อโทรฯ หาเพื่อนให้มาช่วย จังหวะนั้นน้องสาวไม่ทันระวังตัวนายเบิร์ด ได้กระชากผมน้องสาวจากด้านหลัง ก่อนจะเทน้ำกรดที่อยู่ในแกลลอนราดที่ศีรษะลงมาตามลำตัว น้องสาวกรีดร้องด้วยความปวดแสบปวดร้อน และวิ่งเข้าไปหา รปภ. หมู่บ้าน และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนที่พลเมืองดีจะแจ้งกู้ภัยมารับตัวน้องสาวส่งโรงพยาบาล ระหว่างนั้นนายเบิร์ด ได้อาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหลบหนีไป ซึ่งขณะเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้เป็นหลักฐาน แพทย์ที่ให้การรักษาระบุว่า น้องสาวถูกน้ำกรดผิวหนังเสียหายลึกอยู่ในระดับ 3 และต้องประสานแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลอื่นมาช่วยดูอาการ ก่อนจะประเมินการรักษา น้องสาวตอนนี้จิตใจย่ำแย่ เมื่อเห็นสภาพตัวเองเหมือนตกนรกทั้งเป็น ตนกลัวว่านายเบิร์ด จะย้อนมาทำร้ายน้องสาวซ้ำอีก ทุกวันนี้ครอบครัวอยู่อย่างหวาดผวา ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีเร่งนำตัวนายดำมารับโทษตามกฎหมาย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.อดิเรก โปธิปัน ผกก.สภ.บางปะอิน โดย ผกก. ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน เข้าสอบปากคำ น.ส.ส้ม ผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลเพิ่มเติม โดยล่าสุดศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับนายเบิร์ดแล้ว ในข้อหาฐานทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี สำหรับตัวคนร้ายเคยถูกจับคดีลักทรัพย์ของวัด หลังจากไปก่อเหตุลักทรัพย์ของวัด 4 วัด ในพื้นที่ สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา คดีนี้ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บทุกข์ทรมาน โดยถูกราดน้ำกรด 1-2 ลิตร ตั้งแต่ศีรษะถึงปลายเท้า หลังจากนี้ หากผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้น จะนำตัวไปทำการรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลยันฮีเพื่อทำการักษาต่อไป.