จากกรณี เกิดเหตุยิงถล่มกัน บริเวณหน้าร้านอาหาร พื้นที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ภายหลังตำรวจทราบตัวคนก่อเหตุแล้ว กำลังเร่งติดตามไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ยิงสนั่นรับสงกรานต์หน้าร้านเหล้า ดับ 1 สาหัส 2 ปมแย่งจีบสาวคนเดียวกัน!

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับเลขที่ 193/2567 ลงวันที่ 13 เม.ย. 2567 ให้จับกุม นายอภิเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช มือปืนผู้ก่อเหตุแล้ว ขณะเดียวกัน ฝ่ายผู้เสียชีวิตทางญาติได้เดินทางมารับศพที่ รพ.มหาราช นำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านในพื้นที่ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางความเศร้าโสกเสียใจของญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง

ทั้งนี้ จากการสอบสวนมีพยานยืนยันว่า นายอภิเดช มือปืน ไม่ได้มีเรื่องเขม่นกับผู้เสียชีวิต แต่เป็นการเขม่นกับเพื่อนของผู้เสียชีวิต เกี่ยวกับการแย่งจีบพนักงานสาวเสิร์ฟของร้านคนเดียวกัน ฝ่าย นายอภิเดช จึงไปเอาปืนที่เก็บไว้ในรถยนต์ออกมายิงใส่ ทำให้เพื่อนในกลุ่มบาดเจ็บ จังหวะนั้นผู้ตายพยายามเข้าไปแย่งปืน ทำให้ถูกรัวยิงจนเสียชีวิต ก่อนที่มือปืนจะขับรถกระบะอีซูซุ สีขาวแต่งซิ่ง ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับ นายอภิเดช ได้ประสานญาติติดต่อขอมอบตัวกับ พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีเงื่อนไขขอประกันตัว แต่ พ.ต.อ.กิตติชัย ยืนยันว่า จะไม่ยอมให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และจะยื่นคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลด้วย ซึ่งการมอบตัวและขอประกันตัวนั้น เป็นสิทธิที่ นายอภิเดช สามารถกระทำได้ แต่ตำรวจจะติดตามไล่ล่าจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วต่อไป.