เมื่อวันที่ 13 เม.ย. พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกันจับกุม นายเอกรัฐ อายุ 24 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.180 / 2567 ลงวันที่ 13 เม.ย. 2567 ข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ หรือ, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน, ขับประมาท” โดยจับกุมตัวได้ในพื้นที่ จ.สระบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 12 เม.ย. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบบริเวณถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ 3702 ฝั่งขาเข้า กทม. กม.89 ได้พบรถบรรทุกต้องสงสัยจอดอยู่บริเวณขอบทางโดยไม่เปิดไฟส่องสว่าง จึงเข้าทำการตรวจสอบ ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึงพบคนขับกำลังเก็บซ่อนอุปกรณ์เสพยาเสพติด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงตกใจเร่งเครื่องรถขับฝ่าวงล้อมพยายามหลบหนี ทั้งๆ ที่บริเวณข้างตัวรถฝั่งประตูมี ด.ต.มนัส ประทุมมานนท์ หนึ่งในเจ้าหน้าที่เกาะอยู่ข้างรถ เจ้าหน้าที่ส่วนที่เหลือจึงรีบขับรถไล่ติดตามไป

ทั้งนี้ระหว่างหลบหนีคนขับรถบรรทุกยังได้พยายามขับรถเบียดกระแทกรถของเจ้าหน้าที่เพื่อหวังให้ตัว ด.ต.มนัส กระเด็นหล่นออกจากตัวรถอยู่หลายครั้ง แต่เมื่อเห็นว่าไม่เป็นผล จึงตัดสินใจเบรกรถด้วยความแรงอย่างกะทันหัน จนเป็นเหตุทำให้ ด.ต.มนัสร่วงออกจากรถลงมานอนกองอยู่บนพื้นถนน ก่อนที่คนร้ายจะเร่งเครื่องขับรถบรรทุกหลบหนีไป หลังจากนั้นไม่นานกลุ่มเจ้าหน้าที่ที่ไล่ติดตามมาถึง ก่อนจะเร่งให้การช่วยเหลือ ด.ต.มนัส นำตัวส่งรพ.ชลบุรีในทันที โดยอาการเบื้องต้น มีอาการบาดเจ็บฝกช้ำ ที่เข่า ศอก และมือ อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทราบว่าได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายเอกรัฐ รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้จอดรถเพื่อเสพยาอยู่บริเวณข้างถนน แต่เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกหยุดรถจึงเกิดความกลัว พยายามเร่งเครื่องรถหลบหนี เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป