เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ฝากถึงข้าราชการตำรวจทุกนาย ทุกหน่วย ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดูแลพี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่าข้าราชการตำรวจต้องดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่มีโอกาสได้กลับไปใช้ช่วงเวลาที่มีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัวได้ แต่อยากให้ทัศนคติต่อตำรวจทุกนายว่า นี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะใช้บทบาทหน้าที่การเป็นตำรวจในการดูแลพี่น้องประชาชน ในการสร้างภาพลักษณ์ที่ก้าวไปสู่การเป็นตำรวจอาชีพ อยากจะเชิญชวนตำรวจทุกคนร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกับตนในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้มาปฏิบัติหน้าที่แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ณ เวลานี้ ตนยืนยันว่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกคน ขณะเดียวกันตนก็อยากได้รับความร่วมมือจากตำรวจทุกคนด้วย

รรท.ผบ.ตร. กล่าวว่า ฝากถึงข้าราชการตำรวจทั่วประเทศด้วยว่า “ผมเองก็มีความฝัน พวกท่านก็มีความฝัน ฝันของผมอยากจะขายให้พวกท่าน มีหลายคนที่กล่าวว่าผมขายฝัน จริง ผมยอมรับว่าผมขายฝัน แต่ฝันที่ผมขายพวกท่าน ไม่มีค่าใช้จ่าย ท่านไม่ต้องเสียเงินซื้อฝันของผม และผมเชื่อว่าฝันของผมไม่ต่างจากฝันของท่าน ที่อยากจะให้ตำรวจของเราเป็นตำรวจที่ดี เป็นตำรวจที่ประชาชนยอมรับ เป็นตำรวจที่ประชาชนพร้อมอ้าแขนยอมรับท่านในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และเชื่อมั่นในการทำงานของพวกเรา และสิ่งที่ตามมาในฝันก็คือ องค์กรของเราก็จะเป็นที่เชื่อมั่นและศรัทธาให้แก่พี่น้องประชาชนและสังคมไทย ผมต้องการให้องค์กรนี้คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนหยัดอยู่บนเกียรติภูมิที่เราควรจะเป็น ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป จึงอยากจะเชิญชวนพวกเราทุกคนช่วยกัน ก้าวละเล็กก้าวละน้อย เพื่อที่จะเป็นตำรวจที่ดีของสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และของพี่น้องประชาชน และนี่คือความฝันของผม ท่านซื้อหาได้โดยไม่ต้องจ่ายเงิน แต่ใช้กำลังแรง กำลังใจ ความเสียสละทุ่มเท อดทนของทุกท่านกลับมาให้ผม ผมไม่ต้องการสร้างผลงานกับตัวเอง แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากน้ำพักน้ำแรงของพวกท่าน จะเกิดขึ้นกับหน่วยงานของพวกท่านเอง และสะท้อนไปยังองค์กรของเราคือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีที่ยืนอย่างมีศักดิ์ศรีและมีเกียรติภูมิ”

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า การแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา ที่แสดงในโลกโซเชียล ขอให้ตำรวจทุกท่านตั้งใจทำงาน อย่าไปก้มหน้าก้มตาดู อ่าน จำ คิด และคล้อยตามไปเสียทุกเรื่อง ซึ่งจะเป็นเรื่องอันตรายที่สุดในการทำงาน ขอให้ใช้วิจารณญาณวิเคราะห์ สิ่งหนึ่งที่อยากให้ทุกท่านทำคือ ทำตามหน้าที่และอำนาจ และให้บริการพี่น้องประชาชนด้วยรอยยิ้ม ด้วยหัวใจของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง จะพูด จะทำ จะบริการอะไร ขอให้คิดเสมอว่าพี่น้องประชาชนคือญาติพี่น้องของท่านเอง ทั้งนี้ หวังว่าในอนาคตต่อจากนี้ตำรวจทุกคนจะเป็นตำรวจที่ดีกับพี่น้องประชาชน หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกท่านนับจากบัดนี้เป็นต้นไป ส่วนข้าราชการตำรวจนายใดที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง จะต้องมีการดำเนินการตามมาตรการทางการปกครองและการลงโทษ ตนจะต้องทำภายใต้อำนาจและหน้าที่ที่มีในขณะที่เป็น รรท.ผบ.ตร. ยืนยันว่าขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด