เมื่อวันที 13 เม.ย. พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เร่งสอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมมือปืนที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจ เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดบริเวณร้านอาหารนิยมสุข หน้าสำเพ็งเมืองคอน ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้มีผู้ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสถึง 3 ราย ต่อมาผู้บาดเจ็บเสียชีวิต 1 ราย อีก 2 รายอาการสาหัสยังไม่พ้นขัดอันตราย

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์นั่งอยู่ในร้านนี้ก่อนจะเดินไปที่รถยนต์ที่จอดหน้าร้านไปหยิบอาวุธปืน จากนั้นได้เดินกลับมาในบริเวณร้านตรงไปที่โต๊ะของผู้ตายนั่งอยู่ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าใส่จนแขกจำนวนมากที่มาใช้บริการแตกตื่นวิ่งหนีกระเจิง แต่มีแขกบางคนใจเด็ดพยายามเข้าไปแย่งปืนทำให้มือปืนรัวยิงใส่อีกหลายนัด ทำให้มีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย จากนั้นคนร้ายเดินอย่างใจเย็นไปขึ้นรถกระบะขับหลบหนีไป ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากปัญหาเขม่นกันในร้านเกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ทั้งสองได้ไปพูดคุยจีบสาวคนเดียวกัน หรืออาจมีปัญหาขัดแย้งกันมาก่อนและมาเจอกันในร้านจึงเกิดเหตุสลด

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุยังไม่มีใครให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอ้างว่าไม่เห็นเหตุการณ์เนื่องจากนั่งคนละโต๊ะและไม่ได้สนใจจนกระทั่งได้ยินเสียงปืนแล้วต่างวิ่งหนีกระเจิงจนไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม และรู้แล้วว่ามือปืนเป็นใคร ซึ่งจะได้รวบรวงมพยานหลักฐานติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.