กรณี น.ส.รัตนา ธรรมรักษ์ หรือรัตน์ อายุ 32 ปี สาวหน้าตาดี ถูกแทงด้วยของมีคม ตามใบหน้า ต้นคอ หลังกกหู และหัวไหล่ เป็นแผลเหวอะหวะ แล้วหมกศพจนศพเริ่มขึ้นอืดเสียชีวิตมาแล้ว 4-5 วัน ในห้องเช่า ชั้น 3 ของอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ย่านซอยบัวขาว กลางเมืองพัทยา หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ นายวัชระพล อันสงคราม หรือกิ๊ก ฉายา “กิ๊ก กิโล10” ( กม.10 สัตหีบ ) อายุ 39 ปี ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย เลขที่ จ.230/2566 ลงวันที่ 21 พ.ค. 66 หลังพบพฤติกรรมเป็นชายหนุ่มที่กำลังมาติดพัน และ อยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฆ่าหมกศพ ‘สาวสวย’ กลางเมืองพัทยา ตร.สงสัยฝีมือชายที่มาติดพันหลายคน

คืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 พ.ค. พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้รับการประสานจากชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี ว่า พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ของ นายวัชระพล หรือกิ๊ก ปรากฏอยู่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เชื่อว่า ผู้ต้องหารายนี้ กำลังหลบหนีไปยัง จ.กาฬสินธุ์ หรืออาจจะเป็นพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งภายหลังได้รับการประสานจาก ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน จว.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ ชุดสืบสวนภาค 4 เร่งติดตามจับผู้ต้องหาตามหมายจับรายนี้ทันที กระทั่งสามารถติดตามจับกุม นายวัชระพล ได้ที่บ้านพัก ลักษณะเป็นเพิงพักไม้มุงหลังคาสังกะสี ภายในหมู่บ้านกุดบาก ต.กุดบาก อ.กุดบาก จ.สกลนคร เขตรอยต่อ จ.กาฬสินธุ์

โดยช่วงจังหวะเข้าจับกุม นายวัชระพล มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ตำรวจได้มีการแสดงหมายจับ ซึ่งเจ้าตัวก็ให้การยืนยันว่า ตัวเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ส่วนปมสาเหตุ หรือ คำรับสารภาพ ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ ขณะที่ พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส. สภ.เมืองพัทยา กำลังเดินทางไปยัง สภ.กุดบาก เพื่อรับตัว นายวัชระพล กลับมาสอบสวนที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งในส่วนการสอบสวน หรือ การจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพนั้น ผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.