จากกรณีนายชัยพร หรือผู้ใหญ่จ๊อก ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เขต อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ภายในงานลอยกระทง วัดชากผักกูด หมู่ 5 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ท่ามกลางความตื่นตระหนกตกใจของชาวบ้านที่เดินทางมาเที่ยวงาน ทำชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น เหตุไม่พอใจถูกถามเรื่องไปทำร้ายผู้หญิง ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ย. นางกัลยา ประสิทธิ์ภาคน์ นายอำเภอนิคมพัฒนา ระยอง ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายชัยพร จันมณี หรือผู้ใหญ่จ๊อก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง กรณีที่ถูกแจ้งความทำร้ายร่างกายและยิงปืนภายในงานลอยกระทงวัดชากผักกูด เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง

ด้านนายชัยพร หรือผู้ใหญ่จ๊อก กล่าวว่า สำหรับเหตุดังกล่าว วันเกิดเหตุตนเองพร้อมด้วยผู้นำชุมชนในพื้นที่ได้เดินทางไปในงานลอยกระทง ในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุทะเลาะกันระหว่างแม่ค้าด้วยกัน จึงเข้าไปตรวจสอบระงับเหตุ โดยเข้าไปห้าม แต่ไม่ได้ทำร้ายแม่ค้าผู้หญิง ซึ่งเป็นช่วงชุลมุน หลังจากเหตุการณ์สงบ ปรากฏว่ากลุ่มของแม่ค้าได้มีการพากลุ่มวัยรุ่นเข้ามาก่อกวน คุกคามภายในงาน บางรายพกพาอาวุธ ทั้งไม้เบสบอลและมีด ซึ่งบุคคลบางคนในกลุ่มดังกล่าวไม่พอใจที่ตนเองเข้าไประงับเหตุ จึงเข้ามาก่อกวน

ผู้ใหญ่บ้านกร่างยัวะถูกถามปมทำร้ายผู้หญิง ชักปืนยิงสนั่นกลางงานลอยกระทงแห่หนีตายระทึก

“ในฐานะผู้ใหญ่บ้าน จึงเข้าไปตรวจสอบและไปห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว แต่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้มีการใช้คำพูดต่อว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่เข้าไปห้ามปราม ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเกิดความไม่พอใจและได้มารุมล้อมทำร้ายร่างกายตนเองจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว พร้อมทั้งไปตรวจร่างกายไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งช่วงเกิดเหตุมีพยานเห็นเหตุการณ์จำนวนมาก” ผู้ใหญ่จ๊อก กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเรียกตัวทั้งสองฝ่ายเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.