เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ร.ต.อ.ณรงค์ จันทรา รอง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้รับแจ้งความจากนายชัยวัตร อายุ 32 ปี ว่าได้ถูกนายชัยพร (หรือผู้ใหญ่จ๊อก) เป็นผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เขตอ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ ภายในงานลอยกระทง วัดชากผักกูด หมู่ 5 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ท่ามกลางความตื่นตระหนกตกใจของชาวบ้านที่เดินทางมาเที่ยวงาน

นายชัยวัตร ให้การว่า เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 28 พ.ย.66 ตนเองได้เดินทางไปช่วยภรรยาขายของภายในงาน ได้พบกับนายชัยพร (หรือผู้ใหญ่จ๊อก) ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา  จ.ระยอง จึงได้เข้าไปสอบถาม กรณี เมื่อคืนวันที่ 27 พ.ย.66 นายชัยพร ได้ตบหน้า นางรุ่งทิพย์ อายุ 31 ปี ภรรยาของตนเองที่ขายของภายในงาน ว่าทำร้ายด้วยสาเหตุใด แต่นายชัยพร กลับชักอาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาดออกมา แล้วยิงขึ้นฟ้าไป 1 นัด พร้อมทั้งเล็งปืนไปมาก่อนที่จะมีคนช่วยกันห้ามและพาตัวออกไป นับเป็นการกระทำที่รุนแรงและไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ต่อมาได้มีการแชร์คลิปกันบนออนไลน์ กับเหตุการณ์ดังกล่าว ในคลิป เป็นภาพของ ผู้ชายใส่เสื้อเชิ้ตสีเหลืองกางเกงสีดำ กำลังถือปืนเล็งไปมา พร้อมทั้งเสียงเอะอะโวยวาย โดยมีผู้หญิงเข้าไปโอบตัวพาออกไปจากจุดเกิดเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุยังคงเล็งปืนไปมา โดยมีเสียงตะโกนดังตามมาว่ายิงกูเลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้ เตรียมตรวจสอบหาบุคคลที่ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนจะเป็นผู้ใหญ่บ้านหรือไม่เตรียมประสานทางนายอำเภอนิคมพัฒนา เพื่อตรวจสอบและรายงานให้ผวจ.ระยองรับทราบและดำเนินการต่อไป