ทำเอาปวดหัวไม่ไหวจริง ๆ สำหรับปัญหาหลักที่พบเจอได้บ่อยครั้งของโครงการบ้านจัดสรร ที่ช่วงนี้มีข่าวออกมาให้เห็นและเกิดดราม่าร้อนจนน่าเห็นอกเห็นใจจริง ๆ เมื่อเพื่อนบ้านมักปลูกสร้างสิ่งของต่างๆ แล้วยื่นเข้ามาบนที่ดินของเรา หรือส่วนรวม ทั้ง ต้นไม้ หลังคา หรือแม้แต่กันสาด จนทำให้บางครั้งกลายเป็นปัญหากวนใจ ทะเลาะกันไม่รู้จบ ล่าสุดมีอีกแล้ว

โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกแฉเพื่อนข้างบ้านที่มีพฤติกรรมจอดรถขวาง ปลูกต้นไม้ใหญ่ แถมทำกันสาดยาวออกมา ผ่านกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค โดยเขียนข้อความระบุว่า “จอดรถแบบนี้ปักหลักปักฐาน ปลูกต้นไม้สูงใหญ่ใบไม้ปลิวว่อน โถ ช่างรักธรรมชาติจริง ๆ (บ้านผมรั้วขาวซ้ายมือนะฮะ อย่าเข้าใจผิด) แบบนี้พี่ ๆ ว่าไงครับ จอดได้เปล่า พิกัดหมู่บ้านรินทร์ทอง รามคำแหง 190 แค่เข้ามาก็จะเห็นเลยว่า รถจอดบึ้มบั้ม แถมในซอยย่อย ๆ ก็จอดกันเพียบ ป.ล. แจ้งเขตแล้วประมาณ 3 รอบนะครับ”

ต่อมางานนี้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก และถกเถียงปัญหาดังกล่าวสนั่น ซึ่งมองคล้ายกันว่า เพื่อนบ้านรายนี้เห็นแก่ตัวเกินไป เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นส่วนรวมในหมู่บ้าน ทั้งนี้หลายคนก็ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาทางออกที่ดีที่สุด โดยบอกว่าให้แจ้งเจ้าของหมู่บ้านและเขต ยื่นเรื่องซ้ำ ๆ เพื่อให้เขาเป็นคนกลางในการเจรจา และหาทางออกที่ดีที่สุดของทั้งสองฝ่าย…