เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.คัชรัฐ โสมนัส รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกตูม จ.ลพบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดหน้าร้านขายของชำ ต.โคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และเดินทางไปตรวจสอบ โดยมี พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี และ พ.ต.อ.นิวัฒน์ การสิทธิ์ ผกก.สภ.โคกตูม ร่วมตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลพบุรี

ที่เกิดเหตุหน้าร้านขายของชำ พบศพ น.ส.วาสนา อายุ 36 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 6 นัด ห่างไปเล็กน้อย พบศพ นายอัษฎา อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.วาสนา นอนเสียชีวิตในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่หน้าอก 1 นัด ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. และปลอกกระสุนปืน 7 ปลอก ตกอยู่ จึงรวบรวมเป็นหลักฐาน ก่อนมอบร่างสองสามีภรรยาให้แพทย์ไปทำการชันสูตร

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอัษฎา ได้ไปดื่มเหล้าที่บ้านเพื่อนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุเนื่องในวันสงกรานต์ ขณะที่กำลังสรวลเสเฮฮากับเพื่อนกลุ่มใหญ่อยู่นั้น น.ส.วาสนา ได้มาตามสามีให้กลับบ้าน แต่นายอัษฎาไม่ยอมกลับ อีกทั้งไม่พอใจทำให้ น.ส.วาสนา โมโห คว้ารถจักรยานยนต์ที่นายอัษฎา ขี่มากลับมาด้วย จากนั้นได้แวะซื้อของที่ร้านขายของชำดังกล่าว ระหว่างนั้นนายอัษฎาได้ติดตามมา จึงเข้าไปต่อว่า น.ส.วาสนา ที่หน้าร้าน จนเกิดการทะเลาะตบตีกัน จู่ๆ นายอัษฎาคว้าอาวุธปืนมาจ่อยิง น.ส.วาสนา ไม่ยั้งถึง 6 นัด จนเสียชีวิตท่ามกลางเสียงหวีดร้องของผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนเดินหันหลังจากไป พอถึงริมถนน นายอัษฎาก็คว้าปืนกระบอกเดียวกันจ่อเข้าที่หน้าอกตัวเองพร้อมลั่นไก จนกระสุนเจาะเข้าที่หัวใจเสียชีวิตตามไปอีกคน.