โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ได้เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา พร้อมกับพิธีเปิดสุดอลังการและสวยงาม แต่ที่งดงามไม่แพ้กันจนถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ที่สื่อทั้งในจีนและต่างประเทศ พากันพูดถึง คือความงามของทัพนักกีฬาที่เข้าชิงชัยในโอลิมปิกครั้งนี้ วันนี้จึงขอแนะนำ 10 นักกีฬาสาวงามแห่งการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ให้ทุกคนได้รู้จัก ซึ่งจริงๆแล้ว นักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ทั้งเก่งสวยหล่อกันทุกคนเลยนะ ไม่เชื่อลองติดตามข่าวสารโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ต่อจากนี้สิ มีภาพออกมาเพียบแน่นอน

Jutta Leerdam นักสเก็ตความเร็วจากเนเธอร์แลนด์ ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาดาวเด่นของงานนี้เลย และเธอเป็นนักกีฬาหญิงที่มีผู้ติดตามโซเชียลมีเดียมากที่สุดคนหนึ่งในโอลิมปิกฤดูหนาวนี้ โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน บน Instagram โดยวิดีโอที่เธอรีวิวการกินหมาล่าทั่ง อาหารยอดนิยมของจีน ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลจีนอย่างมาก

จู อี้ (Zhu Yi ) – จีน (สเก็ตลีลา) ในการแข่งขันสเก็ตลีลาหญิงเดี่ยวของโอลิมปิกฤดูหนาวนี้ ทีมจีนได้ส่ง Zhu Yi นักกีฬาสาวจีนรุ่นใหม่ ไปเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งทีมจีนยังมีสาวสวยอีกหลายคนในการแข่งขันสเก็ตเดี่ยว ซึ่ง Li Zijun ที่เคยเข้าร่วม ในโอลิมปิกฤดูหนาวโซซี ประเทศรัสเซีย มีความโดดเด่นมากเช่นกัน แต่ได้อำลาทีมชาติไปแล้ว ถือเป็นการเกษียณอายุก่อนกำหนด โดยมี Zhu Yi เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ในครั้งนี้ ที่ทุกคนต่างรอคอยความสำเร็จของเธอ

Mikaela Shiffrin – สหรัฐอเมริกา (สกีอัลไพน์) ถือเป็นนักกีฬาสกีอัลไพน์มากประสบการณ์ ผ่านการเข้าร่วมโอลิมปิกฤดูหนาวพยองชาง และครั้งนี้กลับมาที่โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 อีกครั้ง ซึ่งเธอโดดเด่นทั้งหน้าตา รูปร่างและความสามารถอันไม่เป็นสองรองใครจริงๆ

Adake Ahenaer – จีน (สเก็ตความเร็ว) เป็นนักกีฬาทีมชาติจีน ชนเผ่าคาซัค เธอได้เข้าร่วมการแข่งขันสเก็ตความเร็วระยะกลางหลายรายการ ในฐานะนักกีฬาน้ำแข็งและหิมะส่วนน้อยที่มีฝีไม้ลายมือโดดเด่น ที่สำคัญ รูปร่างหน้าตา และความโค้งมนของใบหน้าก็ทำให้หลายคนชื่นชมและติดตามเธอจำนวนมาก

Rowan Cheshire – สหราชอาณาจักร (สกีฟรีสไตล์) เป็นสาวงามในการเล่นสกีแบบฟรีสไตล์ นักกีฬาที่มีรูปร่างและหน้าตาที่โดดเด่นคนนี้เป็นความงามตามมาตรฐานชาวตะวันตก เธอถือเป็นดาวเด่นคนหนึ่งในแวดวงน้ำแข็งและหิมะ

Eileen Gu (กู่ อ้ายหลิง ) – ประเทศจีน (นักสกีฟรีสไตล์) หรือชื่อจีน กู่ อ้ายหลิง (Gu Ailing) เป็นนักกีฬาลูกครึ่งจีน-อเมริกัน เป็นที่จับตามองเป็นอย่างมากในการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งจากความสามารถและความงามของเธอ ซึ่งสื่อจีนยกให้เธอเป็นเด็กสาวอัจฉริยะแห่งวงการ โดยเธอเป็นตัวแทนของประเทศจีนในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 3 รายการ และเธอมีความหวังมากที่จะคว้าเหรียญทองนี้

Kamila Valieva – รัสเซีย (สเก็ตลีลา) ต่อไปเป็นเวลาสำหรับสามสาวนักกีฬารัสเซีย เริ่มจาก Kamila Valieva นักกีฬาสเก็ตลีลาหญิง ซึ่งสเก็ตลีลาถือเป็นจุดเด่นของรัสเซียมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งความงดงามของนักกีฬา โดยโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ มีสาวสวยจากรัสเซียถึง 3 คน ในทัพสเก็ตลีลารัสเซีย สำหรับ Valieva ถูกคาดการณ์ว่า เป็นหนึ่งในผู้มีโอกาสเป็นแชมป์มากที่สุด โดยความสมดุลทางเทคนิคของเธอนั้นมีความโดดเด่นมาก

Alexandra Trusova – รัสเซีย (สเก็ตลีลา) เป็นนักกีฬาสเก็ตลีลาที่มีท่วงท่าอันสง่างามและมีทักษะชั้นยอด ทำให้เธอกวาดคะแนนมากมายจากการแข่งขันหลายรายการ

Anna Shcherbakova – รัสเซีย (สเก็ตลีลา) เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และด้วยผมสีบลอนด์และดวงตาสีฟ้าอันสดใส ทำให้ทุกคนต่างรู้สึกเบิกบานเมื่อได้เห็นเธอ ประกอบกับท่วงท่าในการแข่งขันสเก็ตลีลาของเธอ ที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ทำให้เธอเป็นดาวเด่นในการแข่งขันทุกรายการก็ว่าได้

Marin honda – ญี่ปุ่น (สเก็ตลีลา) มาริน ฮอนดะ นักกีฬาสาวงามชาวญี่ปุ่น โด่งดังมาก โดยเฉพาะในญี่ปุ่นและที่ประเทศจีน โดยโลกโซเชียลถึงขั้นยกให้เป็นนางฟ้าสเก็ตลีลาเลยทีเดียว

แหล่งข้อมูลจาก:
https://view.inews.qq.com/a/20220206A058K400
https://olympics.com/
https://www.facebook.com/117547923447097/posts/432105365324683/