เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 เม.ย. ที่กองบินตำรวจ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 น.ส.ทัตพิชา ชัยทัต ผอ.กองคดี 4 สำนักงาน ปปง. พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4 พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ใจอารีรอบ รอง ผกก.3 บก.สอท.3 นำเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 (ค่ายพระเจ้าตาก) เพื่อนำคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ที่ ย.92/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 67 เข้าตรวจยึดอายัดเงินสดจำนวน 80 ล้านบาท ซึ่งเป็นของกลางในคดีไฮบริดสแกมที่ทางตำรวจ บช.สอท. สนธิกำลัง กก.สส.ภ.จว.ตากและสภ.พระวอ ตรวจยึดได้จากขบวนการไฮบริดสแกม และถูกเก็บรักษาไว้ที่ห้องเก็บของกลางภายใน กก.สส.ภ.จว.ตาก

โดยทันทีที่เฮลิคอปเตอร์ลงจอดที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 คณะตำรวจ บช.สอท. และปปง. ได้เดินทางไปที่กก.สส.ภ.จว.ตาก เพื่อตรวจสอบของกลาง โดยมีทาง พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป พ.ต.อ.ไพฑูรย์ สุขุมวัฒนะ รอง ผบก.ภ.จว.ตาก พ.ต.อ.สุดสยาม ภูมิประเสริฐ ผกก.สภ.พระวอ พ.ต.อ.การุณ วงศ์จันทรมณี ผกก.สืบสวน ภ.จว.ตาก เป็นผู้แทนร่วมตรวจนับและส่งมอบเงินสดของกลางจำนวน 80 ล้านบาท เพื่อให้ทางสำนักงาน ปปง.เป็นผู้ดูแลตามขั้นตอนของคำสั่ง ท่ามกลางการคุ้มกันจากตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษของ กก.สืบสวน ภ.จว.ตาก และชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด ตลอดเส้นทาง

มีรายงานว่าเงินสดจำนวน 80 ล้านบาทนั้น เป็นของกลางที่ตำรวจตรวจยึดได้ หลังพบเบาะแสสำคัญว่าจะมีการลำเลียงขนย้ายเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้นำกำลังตั้งจุดตรวจ จนพบรถเก๋งโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บธ 6910 ตาก ขับเข้ามาที่ด่านตรวจห้วยละอุ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก จึงได้ทำการตรวจสอบก็พบ นายสุรัตน์ นามบุญ และนายกันต์นภนต์ คำแดง อยู่ในรถดังกล่าว พร้อมถุงผ้า 5 ใบ ภายในมีเงินสดรวม 80 ล้านบาท จึงได้คุมตัวไปสอบสวน โดยทั้งสองให้การว่าได้รับการว่าจ้างให้ขนเงินดังกล่าวจาก อ.บางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปยัง อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนที่จะนำเงินดังกล่าวออกนอกประเทศทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อไปยังเมียวดี ซึ่งได้ค่าจ้าง 5 พันบาท จึงได้ทำการตรวจยึดพร้อมประสาน ปปง.ตามขั้นตอนกฎหมาย อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงข่าวที่ บช.สอท. โดย พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ที่ บช.สอท. ในเวลา 16.00 น.