กรณีเหตุสลด น.ส.เอ(นามสมมุติ) อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่พนักงานการเงินและบัญชีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ถูกไฟคลอกดับปริศนาคากองเพลิง ภายในห้องครัวหลังบ้าน ใน ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยพบจดหมายลาตายวางไว้หน้าศาลพระภูมิในบริเวณรั้วบ้าน เขียนระบายความในใจ-ตัดพ้อเรื่องความรัก และสั่งเสียถึงลูกสาว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งตรวจสอบสาเหตุ คลี่ปมเสียชีวิตในครั้งนี้ว่าเป็นเหตุ อุบัติเหตุ ฆาตกรรม หรือ ฆ่าตัวตาย พื้นที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เผาวอดบ้านหรูคลอกสยองสาวบัญชีกกต. พบข้อความตัดพ้อ-สาปแช่งมือที่สาม

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 6 พ.ค. พล.ต.ต.โอภาส คงเมือง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.อ.ชยินธร สุคนธร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.อ.กรวิทย์ อ่อนทอง ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร พนักงานสอบสวน ชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยมี รอง ปลัด อบต.แห่งหนึ่ง อดีตสามีผู้เสียชีวิตและเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ รอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ในอาการเศร้าสลด โดยบอกเพียงสั้นๆว่า ตนกับผู้เสียชีวิตจดทะเบียนสมรสกันในปี 2556 มีบุตรด้วยกันเป็นหญิง 1 คน จากนั้นในช่วงเดือนม.ค.2567 ที่ผ่านมา ได้จดทะเบียนหย่ากัน และแยกกันอยู่แต่ก็มีการโทรศัพท์พูดคุยปรึกษาเรื่องต่างๆกันบ้าง ส่วนสาเหตุนั้นขอไม่พูดถึง ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

พ.ต.อ.ชยินธร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ทำให้เห็นว่าผู้เสียชีวิตได้ให้รถมาส่งหน้าบ้าน จากนั้นเดินเข้ามาในบ้าน แต่ไม่สามารถเข้าไปในตัวบ้านได้ จึงเดินเข้าไปบริเวณด้านข้างบ้านและเข้าไปในครัวซึ่งสามารถเข้าไปได้ จากนั้นนำน้ำมันไม่ทราบชนิดราดไปที่ศีรษะ ลำตัว และบริเวณพื้นบ้าน แล้วจุดไฟเผาบ้านและตัวเอง แต่ด้วยความร้อนจากเปลวไฟทำให้ผู้เสียชีวิตพยายามวิ่งออกจากบ้าน แต่ก็ไปไม่พ้นถูกไฟคลอกเสียชีวิตในกองเพลิงดังกล่าว

กระทั่ง เวลา 16.00 น. ทางครอบครัวของผู้ตายและอดีตสามี นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีวางสะตวง ตามความเชื่อของคนภาคเหนือ เพื่อถอดถอนวิญญาณของผู้ตายให้ไปสู่สุคติ โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายภาพด้านใน แต่ให้ถ่ายเพียงด้านนอก พร้อมกับขอไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆเนื่องจากกลัวจะกระทบกับจิตใจของลูกสาววัย 12 ปี ของผู้เสียชีวิต ส่วนทางคดีขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ศพของ น.ส.เอ ขณะนี้ยังอยู่โรงพยาบาลกำแพงเพชร รอเคลื่อนย้ายไปผ่าชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่มีปัญหาชีวิตคู่กันมาสักพักกระทั่งมาหย่ากันเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ต่อมาฝ่ายหญิงมีปัญหาหนี้สินหลายอย่างแต่อดีตสามีก็ไม่รู้รายละเอียด และมีปัญหากับหัวหน้างาน ถึงขั้นถูกฟ้องดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท ต่อมาผู้ตายได้ติดต่อหัวหน้าของอดีตสามีบอกว่าบวชชีพราหมณ์อยู่ อยากให้หัวหน้างานของอดีตสามีพูดกับสามีให้หน่อยว่าขอกลับเข้าไปอยู่บ้านอดีตสามีที่เกิดเหตุ แต่สามีบอกว่าจะมาอยู่ได้อย่างไรในเมื่อหย่ากันไปแล้ว ทำให้ผู้ตายคิดว่าอดีตสามีคงมีผู้หญิงใหม่แล้วทั้งที่เพิ่งหย่ากันเมื่อต้นปี กระทั่งเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมาฝ่ายหญิงถูกจับกุมดำเนินคดีหมิ่นประมาท อดีตสามีก็ได้ไปประกันตัวออกมาจากศาล และที่ผ่านมาผู้ตายเคยบ่นเสมอว่าไม่รู้จะไปพึ่งใคร อยากฆ่าตัวตาย กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายเป็นคนอารมณ์ร้อน ประกอบกับมีปัญหาหลายอย่างทั้งเลิกกับสามี เรื่องหนี้สิน และเรื่องคดีความ อาจทำให้เกิดความเครียดสะสม ก่อนเข้ามาในบ้านเกิดเหตุแล้วเข้าไม่ได้ ก่อนตัวสินใจเข้าไปในครัวด้านข้างบ้านหยิบน้ำมันราดก่อเหตุสลดดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวน และรอผลการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป