เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นางปวีณา กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.หัวหมาก ว่า ได้ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับนายภาคภูมิ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยผู้ก่อเหตุรายนี้ถือว่าเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง ซึ่งจะประสาน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ขอให้ช่วยเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว เกรงว่าจะไปกระทำกับเด็กและผู้หญิงคนอื่นๆ อีก

นางปวีณา กล่าวอีกว่า พร้อมกันนี้อยากขอเตือนภัยพ่อแม่ผู้ปกครองให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิดอย่าปล่อยเด็กให้อยู่คนเดียวเพราะอาจเป็นอันตรายได้ ทั้งนี้จากสถิติมูลนิธิปวีณาฯ รับเรื่องปี 2566 ทั้งหมด 6,136 ราย เป็นปัญหาข่มขืน 1,055 ราย ช่วงอายุผู้ถูกกระทำอันดับที่ 1 คือ 11-15 ปี จำนวน 482 ราย คิดเป็น 48.69% อันดับ 2 อายุ 16-20 ปี จำนวน 206 ราย คิดเป็น 19.53% อันดับ 3 อายุแรกเกิด-10 ปี จำนวน 153 ราย คิดเป็น 14.50% รวม 3 ช่วงอายุ คิดเป็น 82.66 % จากกรณีข่มขืนทั้งหมด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา นางบีม (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ชาวลาว ทำงานเป็นแม่บ้านแมนชั่น แห่งหนึ่งย่านบางกะปิ กรุงเทพฯ เดินทางเข้าร้องทุกข์ นางปวีณา หงสกุล ว่า ลูกสาววัย 6 ขวบ ถูกหนุ่มภัยสังคมมาเช่าห้องพักรายวันลวงจับล้วงอวัยวะเพศ พร้อมช่วยตัวเองสำเร็จความใคร่ถึง 4 ครั้ง ช่วงวันที่ 16-23 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนค้างค่าเช้าห้องและหลบหนีไป กระทั่งมาเห็นผิดสังเกต ถามลูกสาวจึงรู้ความจริง ก่อนตรวจสอบกล้องวงจรปิดมีหลักฐานชัดเจน หวั่นคนร้ายย้อนกลับมาทำร้ายลูก จึงขอนายจ้างมาขอความช่วยเหลือมามูลนิธิปวีณาฯ ประสาน ผกก.สน.หัวหมาก เร่งสอบสหวิชาชีพเด็ก ออกหมายดังกล่าว

นางบีม แจ้งว่า ตนทำงานเป็นแม่บ้านมีสามีเป็นคนไทยแต่เลิกรากันตั้งแต่ท้องลูกสาวได้ 5 เดือน ทุกวันนี้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว นายจ้างให้อาศัยอยู่ในแมนชั่น ลูกสาววัย 6 ขวบ เพราะจะได้ทำงานสะดวก เวลาทำความสะอาดตามห้องพักลูกก็จะไปด้วย บางครั้งลูกก็นั่งเล่นรอที่ออฟฟิศ ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอะไร กระทั่งวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา นายภาคภูมิ มาขอเช่าห้องพักแบบรายวัน ราคา 400 บาท/วัน และอาศัยอยู่ที่ชั้น 4 วัน ต่อมานายภาคภูมิ มาแจ้งว่าขอเช่าห้องต่อพร้อมกับจ่ายเงินค่าเช่าต่ออีก บอกว่าจะเช่าถึงวันที่ 22-23 เม.ย. โดยจ่ายค่าเช่าที่ละ 1-2 วัน

นางบีม เล่าอีกว่า กระทั่งวันที่ 23 เม.ย. ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ลูกนั่งเล่นอยู่ที่ออฟฟิศแมนชั่น ขณะที่ตนเข้าไปทำบะหมี่ในครัวให้ลูกกิน นายภาคภูมิ ก็มาที่ออฟฟิศแมนชั่นแล้วตะโกนถามว่ามีกระดาษเอ 4 ไหม ก็ตอบจากในครัวว่าไม่มี จากนั้นประมาณ 10 นาที ตนออกมาจากห้องครัวเห็นผิดสังเกต และสงสัยว่านายภาคภูมิ มาทำอะไรที่ออฟฟิศบ่อยๆ จึงถามลูกว่ามีใครทำอะไรหนูหรือเปล่า ลูกก็เล่าว่า นายภาคภูมิ เอามือล้วงจับที่อวัยวะเพศแล้วเอาไปอม อีกมือก็จับอวัยวะเพศตัวเองหลังทำเสร็จยังให้ปากกาลูกไว้ 2 ด้าม เพราะลูกบอกว่าอยากได้ปากกา ก่อนไปยังห้ามไปบอกใคร โดยทำแบบนี้มา 4 ครั้งแล้ว

นางบีม เล่าว่า พอฟังลูกบอกก็ตกใจมากจึงรีบโทรไปหาเจ้านายให้ช่วยดูกล้องวงจรปิด พบว่านายภาคภูมิ กระทำกับลูกอยู่ประมาณ 8 นาที ก่อนเดินกลับห้องพักที่ชั้น 4 ระหว่างทางกล้องวงจรปิดยังบันทึกภาพของนายภาคภูมิ เดินจับอวัยวะเพศช่วยตัวเองไปตลอดทางจนถึงห้องพัก คืนนั้นเลยคุยกับเจ้านายว่า ตอนเช้าจะต้องทวงค่าเช่าที่นายภาคภูมิ ที่ค้างอยู่ 2 วันแล้วจะไปแจ้งความ แต่พอตอนเช้าปรากฎว่านายภาคภูมิ เก็บของหลบหนีไปแล้ว ตนกลัวว่าจะกลับมาทำร้ายลูกอีก และต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จึงร้องขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ ดังกล่าว

หลังรับเรื่องวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.หัวหมาก ให้แม่พาลูกสาว 6 ขวบ ไปแจ้งความ ตำรวจส่งตรวจร่างกายและสอบสหวิชาชีพวันที่ 2 พ.ค.67 ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายภาคภูมิ ดังกล่าว