สื่อฮ่องกง hk01 รายงานถึงเหตุการณ์จากรายการวาไรตี้ญี่ปุ่น 爆報! THE フライデー ถึงเรื่องราวของเด็กชายชาวญี่ปุ่นที่ระลึกชาติได้ในวัย 3 ขวบ จึงตัดสินใจบอกคุณพ่อคุณแม่ว่า ชาติก่อนมีชีวิตเป็นอย่างไร พร้อมวาดภาพจุดเกิดเหตุที่ถูกรถชนตาย และบอกว่าอยากเจอคุณแม่ในชาติที่แล้วอีกครั้ง ทำให้คุณแม่ในชาติปัจจุบันตัดสินใจช่วยเหลือลูกชาย ด้วยการนำเรื่องราวสุดอัศจรรย์ครั้งนี้โพสต์ขึ้นทวิตเตอร์ เพื่อให้ชาวเน็ตช่วยกันค้นหาครอบครัวของน้องในชาติที่แล้ว จนกลายเป็นไวรัลมีคนรีทวีตถึง 30,000 ครั้ง

เมื่อทีมงานของรายการได้เห็นโพสต์นี้ จึงติดต่อไปหาคุณแม่ ซึ่งในตอนนี้ลูกชายอายุ 8 ขวบแล้ว โดยคุณแม่เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ระลึกชาติเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ตอนที่ลูกชายอายุ 3 ขวบ ตอนที่เธอเล่านิทานให้ลูกฟัง จู่ ๆ ลูกก็พูดขึ้นมาว่า “เสียงของแม่คนปัจจุบันไม่เพราะเลย เสียงของแม่ผมน่ารักและอ่อนโยนกว่านี้มาก” หลังจากนั้น เด็กชายก็พูดถึงแต่คุณแม่ในอดีต และมีครั้งหนึ่งที่เด็กพูดว่า เขากำลังขี่มอเตอร์ไซค์ และเบรกเมื่อเห็นไฟแดง แต่รถคันหลังไม่เบรกตาม พุ่งเข้าชนเขาอย่างแรงจนบาดเจ็บข้อเท้าหัก จากนั้นเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนเสียชีวิตลง นอกจากนั้น เด็กชายยังวาดภาพจุดเกิดเหตุที่ถูกรถชนให้แม่ดูด้วย

เมื่อคุณแม่เห็นว่าลูกชายพูดถึงคุณแม่ในชาติก่อนบ่อยมาก จึงถามว่า อยากเจอแม่ในชาติที่แล้วไหม?

จนคุณแม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม เธอรู้สึกเจ็บปวดที่อาจต้องพลัดพรากจากคนในครอบครัว จึงเห็นใจลูกชายว่าคงจะอยากเจอครอบครัวในชาติก่อน เธอก็เลยตัดสินใจโพสต์เรื่องราวนี้ทางทวิตเตอร์ พร้อมให้ข้อมูลของลูกชายที่เล่าอดีตชาติให้เธอฟังว่า ชาติก่อนเขาชอบเล่นเครื่องเกมที่มีลักษณะคล้ายกับเครื่องแฟมิคอม และจำได้ว่าขี่มอเตอร์ไซค์สีแดง 50cc ในวันที่เสียชีวิต

หลังโพสต์เรื่องราวลงทวิตเตอร์ก็มีทั้งคนที่ส่งข้อมูลมาให้ และคนที่หาว่าเธอบ้า จนมีคน ๆ หนึ่งให้ข้อมูลว่า เด็กชายคนนี้อาจเป็นลูกชายของรุ่นน้องของเธอที่ต่างจังหวัด ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เหมือนกับที่เธอเล่าเมื่อหลายปีก่อน พร้อมส่งรูปภาพที่เกิดเหตุไปให้เธอด้วย ซึ่งหลังเด็กได้เห็นภาพก็ยืนยันว่า นี่คือสถานที่ที่เขาเคยเห็นมาก่อน

เพื่อพิสูจน์ความจริง คุณแม่ตัดสินใจเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งทำให้เธอตกใจสุดขีด เพราะมันเหมือนกับที่ลูกชายของเธอวาดภาพเอาไว้เป๊ะ จากนั้นเธอได้เขียนจดหมายไปให้ครอบครัวที่คาดว่าจะเป็นพ่อแม่ของลูกชายในชาติก่อน เพื่อให้ลูกชายได้เจอกับพ่อแม่ในอดีตของเขาอีกครั้ง แต่ถูกปฏิเสธ เพราะครอบครัวนั้นไม่ต้องการหวนนึกถึงความทรงจำอันแสนเจ็บปวดอีกแล้ว

ท้ายที่สุดคุณแม่ได้ตัดสินใจลบโพสต์ ปิดแอคเคานท์ทวิตเตอร์ และไม่ได้พาลูกชายกลับไปหาพ่อแม่ในชาติที่แล้ว

ที่มาและภาพ : hk01