เมื่อวันที่ 7 พ.ค. พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. สั่งการ พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท. นำกำลังเข้าจับกุม นายฮี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1844/256 ลง 25 เม.ย. 67 ข้อหา “มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงคนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ” ได้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท.ได้จับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 7 ราย ที่ก่อเหตุใช้โทรศัพท์หมายเลข +191 อ้างว่าเป็นตำรวจจันทบุรีและเจ้าหน้าที่ ปปง. หลอกผู้เสียหายวัย 75 ปี ว่าบัญชีธนาคารเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนสูญเงินรวม 10.9 ล้านบาท จากนั้นได้สอบสวนขยายผลทราบว่ามี นายฮี เป็นหัวหน้าระดับสั่งการและบริหารการเงินของเครือข่ายฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา กำลังเดินทางเข้ามาในประเทศไทย จึงได้ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว รวบตัวได้คาด่าน

สอบสวนให้การปฏิเสธอ้างว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่ไปทำงานเป็นพนักงานโรงแรมที่ปอยเปตเท่านั้น เบื้องต้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป