เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ร.ต.อ.ณัฐกฤต คงลอด รอง สว.สอบสวน สภ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กถูกฆาตกรรมโยนบ่อกุ้งเสียชีวิต ภายในบ่อกุ้ง หมู่ 9 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง โดยที่คนร้ายยังคงอยู่ภายในพื้นที่เกิดเหตุ จึงประสานแพทย์เวร รพ.แกลง หน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงกุ้ง เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพักคนงานเลี้ยงกุ้งได้ยินเสียงร้องไห้ดังออกมา และพบกับภาพพ่อเด็กกำลังร่ำไห้กอดศพเด็กผู้ชายวัย 1 ขวบ สภาพศพเปียกปอนไปทั้งตัว ตัวซีดขาว ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย เสียชีวิตเพราะจมน้ำมาประมาณ 1 ชั่วโมง หลังตรวจสอบจึงเตรียมนำศพส่งชันสูตร

จากการสอบสวนนายทองพิพัฒน์ อายุ 26 ปี ให้การทั้งน้ำตาว่า เด็กที่เสียชีวิตเป็นลูกชายของตนอายุ 1 ขวบ ก่อนเกิดเหตุ นายณัฐพงศ์ อายุ 36 ปี เพื่อนร่วมงานที่เพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 3 วัน ได้เข้ามานั่งคุยที่บ้าน หลังจากนั่งคุยกันสักพัก ตนขอตัวเข้าห้องน้ำ โดยให้ลูกชายอยู่กับนายณัฐพงศ์ หลังจากเข้าห้องน้ำปรากฏว่าลูกชายได้ร้องไห้เรียกหาตนเอง จึงตะโกนให้เงียบ แต่ปรากฏว่าได้ยินเสียงดังโครมคราม เตะตู้เย็น และประตูห้องน้ำ ตนจึงตะโกนถามว่า เตะตู้เย็นทำไมเดี๋ยวก็พัง แล้วจู่ๆ ก็ได้ยินเสียงของขนาดใหญ่ตกน้ำ ในตอนนั้นคิดว่านายณัฐพงศ์กระโดดลงไปจับปลา

จนกระทั่งออกจากห้องน้ำปรากฏว่าไม่พบลูกชายแล้ว เมื่อถามนายณัฐพงศ์ ตอบว่า จับเด็กโยนน้ำไปแล้ว ในตอนนั้นไม่เชื่อคิดว่าพูดเล่น จึงรีบเดินหา จนกระทั่งพบร่างลูกชายลอยอยู่ในน้ำจึงรีบกระโดดลงไปนำร่างขึ้นมาก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนนายณัฐพงศ์ ได้วิ่งหนีกระโดดลงไปในบ่อกุ้ง โดยเปลือยกายล่อนจ้อนว่ายน้ำไปมาเหมือนคนสติหลุด ตนจึงรีบโทรฯ แจ้งตำรวจ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง นายณัฐพงศ์ มีอาการตื่นกลัวพยายามว่ายน้ำไปมา สักพักเริ่มมีอาการหนาวสั่นก่อนว่ายมาที่ริมขอบสระ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวไว้ โดยที่นายณัฐพงศ์ร้องลั่นตลอดเวลา ตำรวจจึงหาเสื้อผ้ามาให้สวมใส่

ด้านนายทองพิพัฒน์ พ่อของเด็กที่เสียชีวิตได้พูดกับผู้ก่อเหตุว่า “อุตส่าห์ให้ทำงาน ดูแลอย่างดี แต่ดันมาฆ่าลูกกู” ส่วนชาวบ้านต่างก็ด่าสาปแช่งกับการกระทำอันโหดเหี้ยมครั้งนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ สภ.แกลง เตรียมตรวจหาสารเสพติพและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป