เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของนางเอกลิเกสาวคนดัง “นุ่น ดำดง” หรือ “นุ่น เนตรชนก” หลังจากประกาศลาออกจากลิเกคณะ “ศรราม น้ำเพชร” ทั้งน้ำตา ซึ่งต่อมาได้เข้าไปกราบลา “แม่ครูดวงแก้ว” แม่ของพระเอกศรราม อย่างเป็นทางการ พร้อมยืนยันว่าถ้าไม่มีเวทีศรราม น้ำเพชร ก็ไม่มีใครรู้จักดำดง คนนี้แน่นอน พร้อมขอให้เคารพในการตัดสินใจ และหยุดพาดพิงถึงคนอื่นๆ จากนี้ขอเดินหน้าทำงานและทำมาหากินต่อไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “แบงค์-ศรราม เอนกลาภ” หรือ “ศรราม น้ำเพชร” หัวหน้าคณะลิเกศรราม น้ำเพชร ได้มาร่วมงานแถลงเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของลอตเตอรี่พลัส พร้อมกับเปิดใจถึงประเด็นดราม่าดังกล่าวนี้ด้วย

ศรราม น้ำเพชร เผยว่า “หลายๆ คนก็รอแบงค์ออกมาชี้แจง แบงค์ดีใจที่ทุกคนรอคอย ตอนแรกที่เกิดเรื่อง พี่ๆ สื่อบอกให้ชี้แจงในไลฟ์ แต่แบงค์ไม่ต้องการ อยากชี้แจงให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน จริงๆ ปัญหาเกิดขึ้นในการทำงาน การสื่อการ ซึ่งสามารถพูดคุยกันได้ไม่ต้องผ่านโซเชียล ประเด็นแรกตัวแบงค์ไม่ได้คุยกับนุ่นจนลาออก มันเกิดขึ้นกะทันหันผ่านทางโซเชียลโดยที่ทุกคนไม่ทราบ งงกันหมด ส่วนประเด็นด้านหน้าเวที แบงค์ไม่เคยเอาความเครียด ความเหนื่อยมาลงหน้าเวที ส่วนหลังเวทีอยู่ที่ความเครียดของแต่ละคน เราร่วมงานกันมา 8 ปี อยู่กันแบบครอบครัว แบบเพื่อน เราพูดคุยกันได้หมดทุกเรื่อง ปรึกษากันได้”

“ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะมีส่วนจากด้อมคู่จิ้น ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดา เราไม่ได้ห้าม เข้าใจว่าแฟนคลับรักและชื่นชอบเรา แต่วันนั้นที่เกิดขึ้นตอนที่แบงค์เล่นคู่กับอีกคน กลับมีคอมเมนต์ที่ไม่สร้างสรรค์ ซึ่งถ้าเราไม่ทำอะไรจะเกิดปัญหา แบงค์ก็เลยคุยกับนุ่นให้ไปสื่อสารกับแฟนคลับ ผมไม่ได้ต่อว่านุ่นนะ เราคุยเหมือนกันแบบเพื่อน ซึ่งก็ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ไปสื่อสารแฟนคลับ หลังจากนั้นนุ่นก็ไม่ได้มาแสดง คนที่รับงานให้นุ่นแจ้งมาว่านุ่นขอลาป่วย ซึ่งพอรู้ก็รีบไลน์ไปหา และตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ยังไม่ได้คุยกันเลย แบงค์รู้สึกแปลกใจมาก ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากันเลย เอาจริงก็อยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ส่วนเรื่องเข้ามาในไลฟ์หลายๆ คนก็โดนดราม่า (เพราะเหตุเพื่อนเลยออกห่าง) อาจจะใช่ เพราะทุกคนก็ไม่อยากมีดราม่า”

ศรราม น้ำเพชร เล่าต่อว่า “ความรู้สึกเสียใจมากที่เสียเพื่อนร่วมงานไป ซึ่งเป็นคนที่มีความสามารถ ถึงตอนนี้ก็ยังงอยู่ว่าเรื่องอะไร เพราะอะไร ในเรื่องการดูแลเราก็ดูเรื่องต่างๆ ดูแลเรื่องภาพลักษณ์เวลาที่นุ่นไม่ได้มาแสดง จริงๆ คนเรามีโอกาส เวลามีงานเข้ามาแบงค์บอกรับงานได้ แค่อย่ากระทบกับงานหลักงานลิเก (เหมือนถูกแทงข้างหลัง?) ชื่อศรราม น้ำเพชร กว่าเราจะมาถึงจุดนี้ก็ 20 ปี มันเป็นหน้าที่ที่เราต้องปกป้องลูกน้อง ในส่วนเรื่องที่เข้าไปกราบลาคุณแม่ นุ่นก็มีการขอโทษ แม่ก็ถามกลับไปว่าทำไมไม่เข้ามาคุยกับป้าเสร็จ ซึ่งตอนไลฟ์เสร็จถึงได้โทรฯ มาแจ้งคุณแม่ว่าขอหยุด จริงๆ อยากรู้เหตุผลที่นุ่นลาออกว่าคืออะไร หลังจากนี้เรื่องงานที่เจ้าภาพจ้างไว้ เรากำลังตัดสินใจอยู่ ก็ต้องมีการคุยกันก่อน ซึ่งถ้าเจ้าภาพอยากจะชมก็ต้องคุยกันว่าใครจะมาแสดงแทน ส่วนที่ใครขึ้นมาแทนดำดง จริงๆ เป็นได้หมดทุกคน อยู่ที่ว่าใครจะทำได้ดีที่สุด ก็อาจจะลองผลัดเปลี่ยนกันไปดู”

“ส่วนเรื่องการเปรียบเทียบมันมีอยู่แล้ว แต่อย่าเปรียบเทียบเลย เราให้กำลังใจกันดีกว่า มันจะสร้างความแตกร้าวกับตัวศิลปิน และแฟนคลับมากกว่า (ความดังที่เกิดขึ้นเป็นเหตุผลมั้ย) คิดว่ามีโอกาส ในวงเราเป็นสัญญาใจหมดเลย ไม่มีข้อผูกมัด ถ้าถามว่าอยากเปลี่ยนไหม จริงๆ มันเป็นข้อผูกมัด เราก็ไม่อยากเปลี่ยนนะ การที่เขาออกจากบ้านหลังนี้อาจจะทำให้เขาเติบโตก็ได้ ไม่ว่านุ่นจะตัดสินใจอะไรเรายินดีหมดเลย (จะกลับมาเคลียร์ใจกันมั้ย?) ในการร่วมงานแบงค์ร่วมงานกับนุ่นได้ ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องการไม่มีตัวดำดงก็ไม่มีผลกระทบ อย่างที่ผมบอกเราทำงานกันเป็นทีม การที่ทุกคนมีเอฟซีเยอะๆ พอมาร่วมกันมันก็เป็นครอบครัว”

ศรราม น้ำเพชร เผยต่อว่า “ที่บอกว่าที่นี่ไม่ใช่เซฟ จริงๆ ที่ทำงานตรงนี้มันวุ่นวายมาก เราไม่รู้ว่าทุกคนรู้สึกอะไร แบงค์เลยบอกว่าที่ตรงนี้มันไม่ใช่เซฟโซน ส่วนคำว่าดำดงไม่มีลิขสิทธิ์ ใครจะใช้ก็ได้ สุดท้ายก็อยากจะฝากว่าตอนนี้นุ่นได้ตัดสินใจไปแล้ว ผมก็เคารพการตัดสินใจ ทุกคนมีเส้นทางเป็นของตนเอง ขอให้แฟนคลับเป็นกำลังใจให้นุ่นด้วย”