สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ไฟซาล ฮาลิม นักเตะทีมชาติมาเลเซีย วัย 26 ปี ที่ถูกชายลึกลับสาดน้ำกรดใส่ขณะเดินห้าง จนเป็นแผลไหม้ระดับ 4 นั้น เวลานี้สภาพร่างกายยังวิกฤติแต่ทรงตัว และต้องการทำการผ่าตัดเพิ่มเติม

ไฟซาล หรือ มิคกี้ เล่นปีกขวาให้กับสโมสรฟุตบอล ซาลังงอร์ มีแผลไหม้ที่คอ ไหล่ มือ และหน้าอก ในเขตเปตาลิงจายา นอกกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ชาห์ริล โมคตาร์ รองประธาน ซาลังงอร์ บอกกับเอเอฟพีว่าตนอยู่ที่โรงพยาบาล อาการของ ไฟซาล ค่อนข้างวิกฤติแต่ทรงตัว โดยตอนแรกได้รับการวินิจฉัยว่ามีแผลไหม้ระดับ 2 แต่หลังจากย้ายไปโรงพยาบาลอื่น ศัลยแพทย์ตกแต่งได้จำแนกอาการบาดเจ็บว่าเป็นแผลไหม้ระดับ 4

โยฮัน คามาล ฮามิดอน ซีอีโอของสโมสรฟุตบอล ซาลังงอร์ กล่าวว่า จะเพิ่มการรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้เล่น เจ้าหน้าที่ และสตาฟฟ์ของสโมสร แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

ฮุสเซน โอมาร์ ขาน ผู้บัญชาการตำรวจรัฐซาลังงอร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การสอบสวนเหตุจูงใจของคนร้ายยังคงดำเนินอยู่ โดยผู้ต้องสงสัยสองคนถูกจับกุมแล้ว

ภาพถ่ายที่กลายเป็นกระแสไวรัลทางออนไลน์ เผยให้เห็น ไฟซาล ตกใจอย่างเห็นได้ชัดอยู่บนม้านั่ง โดยมีรอยไหม้บนร่างกายส่วนบน

การโจมตีด้วยสารเป็นกรด เกิดขึ้นสามวันหลังจาก อัคยาร์ ราชิด นักเตะทีมชาติอีกคนหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ปล้นนอกบ้านของเขาในรัฐตรังกานู

แต่ อัซลี โมฮัมหมัด นูร์ ผู้บัญชาการตำรวจกัวลาตรังกานู กล่าวว่า ทั้งสองเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกัน