เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ สภ.บ้านเป็ด พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายพรสวรรค์ แก้วใส อายุ 41 ปี อยู่ที่ 349 หมู่ 2 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ผู้ต้องหาซึ่งก่อเหตุทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งพบศพคนเสียชีวิต ภายในห้องน้ำหลังโกดังรับ-ส่งสินค้า บริษัท ขนส่งชื่อดังแห่งหนึ่ง ของ จ.ขอนแก่น  ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ซึ่งที่เกิดเหตุพบศพนายนครชัย สนธิสัมพันธ์ อายุ 40 ปี นอนเสียอยู่บริเวณห้องน้ำ  สภาพศพใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ มีร่องรอยของการกระอักเลือด โดยมีเลือดไหลออกจากปากและจมูก แพทย์ชันสูตรศพพบว่ามีรอยช้ำที่หน้าอก เสียชีวิตมามากกว่า 6 ชั่วโมง แต่ในจุดที่พบศพ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโกดังรับ-ส่งสินค้า พบว่าเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ขี่รถจักรยานยนต์มาพบผู้ตาย ที่บริเวณหน้าโกดังรับ-ส่งสินค้าพัสดุ และเกิดการทะเลาะวิวาท โดยผู้ต้องหาได้ทำร้ายร่างกายนายนครชัย แล้วขี่รถกลับออกไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บนถนนที่มุ่งหน้าไปบ้านนายพรสวรรค์ พบว่า ช่วงเย็นวันที่ 7 พ.ค. นายนครชัย ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปพบนายพรสวรรค์ ที่บ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชื่อว่า การตายของนายนครชัย น่าจะเกี่ยวข้องกับนายพรสวรรค์  และการตายน่าจะเกิดจากการที่ถูกนายพรสวรรค์ทำร้าย จึงได้เดินทางไปที่บ้านพักและนำตัวนายพรสวรรค์มาสอบสวน

พ.ต.อ.ณรชต เปิดเผยว่า  จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า  ได้ทำร้ายร่างกายนายนครชัยจริง สาเหตุเกิดจากการที่นายนครชัย ซื้อโทรศัพท์มือถือในราคา 3,000 บาท บอกว่าเงินเดือนออกจะจ่ายให้ แต่ผ่านสิ้นเดือนมาหลายวันแล้วไม่จ่ายเงินและติดต่อไม่ได้ จึงไปทวงเงินที่ทำงานของนายนครชัย  แต่ก็ไม่มีให้ และพูดกวนประสาท จนมีเรื่องกัน จากนั้น นายนครชัยก็มาหาที่บ้าน และทะเลาะกันอีก จึงได้ใช้มีดอีโต้ด้านสันมีดที่ไม่มีคมตีไปที่บริเวณท้อง และหน้าอกนายนครชัย หลายครั้ง โดยไม่คิดว่า นายนครชัยจะตาย ก่อนที่นายนครชัยจะขี่รถจักรยานยนต์กลับไป จนกระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงตั้งข้อกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป