ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัว “วรปัญญา” ร่วมประกอบพิธีทำบุญุทิศส่วนกุศลให้กับ นายนิยม วรปัญญา อดีต สส.พรรคเพื่อไทย 14 สมัย และนางสำราญ วรปัญญา ภรรยา โดยมีนายสนิท วรปัญญา อดีตประธานวุฒิสภา น้องชายนายนิยม วรปัญญา เป็นประธานในการประกอบพิธี ณ บ้านเลขที่ 244 หมู่ที่ 6 ถนนนิยมชัย-ท่ามะนาว ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ซึ่งในวันที่ 8 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเกิดของนายนิยม วรปัญญา

สำหรับครอบครัว “วรปัญญา” นั้น ถือว่าเป็นครอบครัวนักการเมืองที่มีการสืบสายทางการเมืองมาอย่างยาวนาน ทั้งนายสนิท วรปัญญา อดีตประธานวุฒิสภา นายประเสริฐ วรปัญญา อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดลพบุรี นายพงศ์ศักดิ์ วรปัญญา นายพหล วรปัญญา อดีต สส.ลพบุรี ล่าสุดคือนายวรวงศ์ วรปัญญา สส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย สำหรับการประกอบพิธีทำบุญุทิศส่วนกุศลในครั้งนี้ ได้มีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ประชาชน และผู้ที่เคารพนับถือมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ได้มี นายสนิท วรปัญญา อดีตประธานวุฒิสภา เป็นประธานในการประกอบพิธี โดยได้มีพิธีทางศาสนาอุทิศส่วนกุศลให้กับนายนิยม วรปัญญา อดีต สส.พรรคเพื่อไทย 14 สมัย และภรรยา

จากนั้นได้มอบเงินจำนวน 1.2 ล้านบาท ให้กับ นพ.พิสิฐ พรหมคำ ผอ.รพ.ชัยบาดาล เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วยในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมีภาคเอกชนและผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมมอบเงินสมทบทุนให้กับทาง รพ.ชัยบาดาล ในครั้งนี้จำนวนมาก ซึ่งเห็นว่า รพ.ชัยบาดาล ยังขาดแคลนงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์อีกมากมาย รวมทั้งปัจจุบันมีผู้ที่ป่วยและประสบอุบัติเหตุมาเข้ารับการรักษาเพิ่มมากขึ้น แต่พบว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ยังไม่พอเพียงในการให้บริการกับประชาชน โดยเชื่อว่าการร่วมทำบุญสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะได้ช่วยเหลือผู้ที่เจ็บไข้ได้ป่วย ให้มีชีวิตปกติได้ รวมทั้งยังเป็นการเชิญชวนให้ผู้ที่มาร่วมงานจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ได้ทำบุญร่วมกัน