จากกรณีช่วงบ่ายของวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุสาวประเภทสองลักพาตัวเด็กน้อยวัย 9 เดือน ภายหลังตำรวจชุด บก.สส.บช.น. และตำรวจ สภ.ระยอง ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายน้อย แสงวัน ได้ที่ จ.ระยอง และนำตัวส่งที่ สน.บางนา เมื่อเวลา 02.10 น. ของวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เข้าสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นด้วยตัวเอง นั้น

คืบหน้าล่าสุด ที่ สน.บางนา ผู้สื่อข่าวสอบได้ถามนายน้อย ผู้ต้องหาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนายน้อย อ้างว่า ที่พาตัวเด็กไป เพราะรักเด็กและเอ็นดู เนื่องจากตนเองเป็นสาวประเภทสอง ไม่สามารถมีลูกได้ เลยอยากมีลูก เพราะตนเองก็มีอายุแล้ว ซึ่งตั้งใจจะพาไปเลี้ยงที่จังหวัดจันทบุรี เพราะตนจะไปทำงานที่ไร่สับปะรด ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาจะพาเด็กไปขาย และอ้างว่า ไม่รู้จักกับกลุ่มขบวนการค้าเด็ก ซึ่งตอนนี้รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำไป และฝากขอโทษผู้ปกครองของน้องมาร์ตินด้วย

ทั้งนี้ นายน้อยอ้างว่า ตนเองเป็นคนอีสาน แต่จากการตรวจสอบข้อมูลของตำรวจ ยังไม่พบฐานข้อมูลในระบบ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติมอยู่

ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้ควบคุมตัวนายน้อย เพื่อมาพิมพ์ลายนิ้วมือก่อนนำตัวเข้าห้องขัง ทั้งนี้เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน15 ปี เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับสารภาพ เตรียมนำตัวส่งศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.