แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังโดนปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง เมื่อ เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์กระดูกยุง ได้รับบาดเจ็บซ้ำอีกรอบ และจะหมดสิทธิลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก นัดบิ๊กแมตช์กับ อาร์เซนอล วันอาทิตย์นี้ แน่นอนแล้ว

เมาท์ ซึ่งย้ายมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,760 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานมาทั้งซีซั่น และเพิ่งกลับมาลงสนามได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนต.ค.ในเกมแพ้ คริสตัล พาเลซ 0-4 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ก็เจ็บซ้ำระหว่างซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดี และต้องพักไปอีกครั้งดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังพอมีข่าวดีให้แฟนบอลผีแดงได้ยิ้มออกบ้าง เมื่อทั้ง บรูโน แฟร์นันด์ส และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สามารถกลับมาลงซ้อมได้แล้ว และมีลุ้นลงช่วยทีมในเกมพบ อาร์เซนอล ส่วน ลิซานโดร มาร์ตีเนซ กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ ที่กลับมาซ้อมได้แล้วเช่นกันนั้น เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่เสี่ยงส่งลงสนามในวันอาทิตย์นี้

เทน ฮาก กล่าวว่า “เมสัน เมาท์ โชคร้ายบาดเจ็บซ้ำอีกครั้งเมื่อวาน ดังนั้นเขาจะลงเล่นในวันอาทิตย์นี้ไม่ได้ มีนักเตะบางคนกลับมาซ้อมได้แล้วในวันนี้ทั้ง บรูโน แฟร์นันด์ส และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์”

“ส่วน มาร์ตีเนซ อยากลงเล่น แต่เขาได้รับบาดเจ็บมาแล้ว 3 ครั้งในฤดูกาลนี้ เขาไม่มีอาการบาดเจ็บแล้ว และเกือบจะกลับมาฟิตเต็มถัง แต่ตอนนี้เขาต้องกลับไปซ้อม ผมไม่เคยเสี่ยงกับนักเตะ มันเป็นเรื่องของอนาคต และอาชีพของพวกเขา นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด สโมสรเองก็เช่นกัน” กุนซือชาวดัตช์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP