เว็บไซต์ 163.com ของจีน ได้นำเสนอเรื่องราวสุดซวยของ “อวี๋” พี่เลี้ยงสาวที่ตกเป็นข่าวใหญ่ หลังจากที่เธออ้างว่าได้รับการว่าจ้างจากสามีภรรยาคู่หนึ่งในเมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง ของจีน เพื่อคอยดูแลลูกอ่อนของพวกเขา โดยจะให้ค่าจ้างเดือนละ 7,000 หยวน (ราว 36,000 บาท) 

หลังจากที่ อวี๋ ตกลงทำงานให้ไม่นาน สองสามีภรรยาสุดแสบก็อ้างว่าพวกเขาต้องเดินทางไปยังนครเทียนจิน เพื่อเดินเรื่องรับมรดกก้อนใหญ่ ซึ่งมีทั้งบ้านและข้าวของมีค่า พร้อมกันนั้นได้เอ่ยปากขอยืมเงินจาก อวี๋ เพื่อนำไปจ่ายให้ทนายความผู้ดำเนินการ

สองสามีภรรยารับรองว่าจะกลับชดใช้เงินคืนให้เธอ โดยนำภาพถ่ายของทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ ที่พวกเขาอ้างว่าจะได้รับเป็นมรดก พร้อมทั้งเอกสาระบุว่าพวกเขาได้รับสิทธิเป็นเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งเป็นมรดกตกทอด ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาจะทิ้งลูกเอาไว้กับเธอระหว่างที่เดินเรื่องเพื่อจัดการทรัพย์สินในเทียนจิน เพื่อเป็นหลักประกัน อวี๋ จึงยอมเชื่อใจพวกเขา

พี่เลี้ยงสาวเล่าว่า นับตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีที่แล้วเป็นต้นมา เธอยังไม่ได้รับเงินเดือนเลย ทั้งที่เธอคอยดูแลลูกของสองสามีภรรยามาโดยตลอด หลังจากที่พวกเขาหายตัวไป อวี๋ ตกที่นั่งลำบาก เพราะเธอให้พวกเขายืมเงินก้อนใหญ่ ซึ่งเป็นเงินเก็บทั้งหมดของเธอและเงินที่เธอยืมมาจากพี่ชาย เพราะคิดว่าจะได้เงินจำนวนนี้คืนมาอย่างแน่นอน เมื่อสองสามีภรรยาได้รับมรดกเรียบร้อย ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากกว่า 110,000 หยวน (ราว 568,000 บาท)

อวี๋ พี่เลี้ยงสาวที่ถูกพ่อแม่เด็กหลอกยืมเงิน

ระหว่างที่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว อวี๋ ยังนำภาพของนาฬิกาสุดหรู, รถยนต์และทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ ให้ผู้สื่อข่าวดู โดยบอกว่าเป็นมรดกที่พ่อแม่เด็กแอบอ้างว่าจะได้รับ 

อวี๋ ยอมรับว่า เมื่อกลับมาคิดภายหลัง สองสามีภรรยาอาจจะปลอมหลักฐานต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อหลอกลวงเธอและเงินของเธอ นอกจากนี้ หลังจากลองตรวจสอบเอกสารที่พวกเขาอ้างว่าเป็นหลักฐานให้สิทธิครอบครองโรงแรมที่เป็นมรดก เธอก็พบร่องรอยของการแต่งภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล 

พี่เลี้ยงสาวเล่าว่า สองสามีภรรยาอ้างว่ามรดกที่ได้รับนี้ เป็นมรดกจากอดีตคนรักของภรรยา ซึ่งเคยคบหากันเมื่อสิบกว่าปีก่อน ซึ่งเธอเองก็คิดว่าไม่ค่อยน่าเชื่อถือ แต่ก็ปล่อยให้ตัวเองโดนหลอกจนได้

หลังจากพ่อแม่เด็กหายตัวไป อวี๋ ได้พยายามติดต่อพวกเขาผ่านแอปพลิเคชัน “วีแชต” หลายครั้ง แต่พวกเขาเหมือนกับหายสาบสูญไปแล้ว เธอยังลองติดต่อไปยังโรงแรมที่พวกเขาอ้างว่าจะได้รับเป็นมรดกด้วย แต่เจ้าของโรงแรมตัวจริงบอกเธอว่า ไม่เคยได้ยินชื่อของสองสามีภรรยาคู่นี้มาก่อน 

เด็กชายที่โดยพ่อแม่ทิ้งไว้กับพี่เลี้ยง ก่อนทำตัวหายสาบสูญ

อวี๋ ตระหนกมากว่า ตัวเองอาจตกเป็นเหยื่อของแก๊งหลอกลวง แต่เธอก็ไม่เข้าใจว่าทำไมสองสามีภรรยาจึงกล้าทิ้งลูกไว้ให้เธอเพื่อแลกกับเงิน อย่างไรก็ตาม เธอทำใจทิ้งเด็กชายไม่ลง จึงได้แต่คอยเลี้ยงดูเด็กคนนี้มาเป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว และหวังว่าพ่อแม่ของเด็กจะกลับมาสักวันหนึ่ง

จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาดูแลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ อวี๋ หรือไม่ แต่ชาวเน็ตจีนส่วนใหญ่แสดงความเห็นในทำนองเดียวกันว่า เด็กที่ถูกทิ้งไว้คนนี้ ไม่น่าจะเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขที่แท้จริงของสองสามีภรรยาสุดแสบคู่นั้น

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : 163.com