จบเรียบร้อยแล้ว! สำหรับรายการ VALORANT Champions Tour 2024: Pacific Stage 1 รอบออฟไลน์ COEX Artium ประเทศเกาหลีใต้ ในคืนวันนี้ โดยทีมที่เป็นแชมป์ในรอบ Grand Finals นั่นคือ Paper Rex นั่นเอง!

สรุปการแข่งขันในรายการนี้ ทาง Paper Rex เป็นฝ่ายชนะ Gen.G ด้วยการลากยาวไปจนถึงแผนที่สุดท้าย Split และจบลงด้วยสกอร์ 3-2 ทำให้พวกเขาขึ้นเป็นแชมป์ในรายการ VALORANT Champions Tour 2024: Pacific Stage 1 ไปเรียบร้อย พร้อมกับได้แต้ม Pacific Points ไปเพิ่มอีก 3 แต้ม และเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ สำหรับการไปลุยกันต่อในรายการ Masters Shanghai ที่กำลังจะจัดในอีก 10 วัน!

หลังจากการแข่งขันในครั้งนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ ได้รับโอกาสในการร่วมสัมภาษณ์พิเศษกับทางทีม Paper Rex ที่เป็นผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ โดยทางผู้เล่นและโค้ช ก็ได้มีการตอบคำถามเหล่านี้

Q: ในมุมมองของคุณ alecks คุณรู้สึกอย่างไรกับผลงานของ Jinggg ตลอดระยะเวลาของสเตจนี้บ้างครับ? เขาสร้างอิมแพ็คอะไรให้กับทีมบ้าง หากเทียบกับปีที่แล้ว?

alecks: ผมคิดว่าทุกคนน่าจะเห็นอยู่นะครับ ช่วงเริ่มเกมนั้นเขาอาจจะยังต้องเคาะสนิมนิดหน่อย พอผ่านไปสองสามเกมแล้วถึงจะเริ่มเข้าที่ขึ้น แต่ผมคิดว่าพวกเราทุกคนก็พยายามอย่างดีที่สุดที่จะทำให้การเล่นออกมาแบบสบาย ๆ ที่สุด ลองสมมุติว่าถ้าคุณต้องออกจากแข่งไปประมาณเก้าเดือน แล้วจู่ ๆ คุณก็จะต้องเลือก Agent ที่คิดว่าดีที่สุดที่จะเล่น แบบนี้มันยากจริง ๆ นะครับ

ผมเข้าใจ และผมก็มีความสุขมากสำหรับเขา Jinggg มีความสำคัญต่อทีมมากครับ กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ก็เช่นกัน ผมไม่สามารถจินตนาการถึงทีมของที่ไม่มีผู้เล่นเหล่านี้ได้เลย ผมคิดว่าเราน่าจะได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น คุณรู้ไหมว่ามันยากที่จะแทนที่ ถ้าคุณทุ่มเวลาให้กับใครสักคนและเขาแสดงให้เห็นว่าคุณตัดสินใจถูกแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องน่ายินดีมากมากสำหรับเราที่จะได้รูปแบบการเล่น รวมถึงรูปแบบการยิงแบบเดิม ๆ กลับมาครับ

Q: พวกคุณคิดว่า ทีมของคุณได้คืนสู่ฟอร์มเดิมหรือไม่? หรือทีมของคุณเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง เมื่อเทียบกับปี 2023?

alecks: ผมคิดว่าพวกเขาเล่นดีขึ้นกว่าปีที่แล้วครับ พวกเราต้องพัฒนาฝีมือขึ้นแบบปีต่อปีอยู่แล้ว เพราะแต่ละการแข่งขันก็จะยิ่งเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ อย่างการเล่นในช่วง Split ผมว่ามันเป็นสัญญาณที่ดีในแง่ของความก้าวหน้าของเราครับ ผมคิดว่าฟอร์มของเราเริ่มดีขึ้นแล้ว และก็หวังว่าจะสามารถดำเนินเส้นทางนี้ต่อไปได้ และขอรับประกันว่าเราพร้อมท้าชิงตำแหน่งแชมป์แล้วครับ!

Q: หลังจากที่พวกคุณจะได้ไปเล่นต่อในรายการ Masters Shanghai พวกคุณสนใจที่อยากจะลองทำอะไรที่เซี่ยงไฮ้ดูบ้างไหมครับ? เช่น ไปลองอาหารจีน ไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ หรือมีอย่างอื่นที่สนใจทำที่นั่นบ้างไหมครับ?

alecks: ได้ยินมาว่าเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่ทันสมัยมากครับ ส่วนตัวผมเองอยากลองทานหม้อไฟที่นั่นดู ทีมเองก็น่าจะเหมือนกัน คิดว่าถ้าได้ลอง หม้อไฟหรือหมาล่าที่เซี่ยงไฮ้ กับทีม ก็คงจะเจ๋งไปเลยครับ!

ทั้งหมดนี้ก็คือบทสัมภาษณ์พิเศษที่ทาง เดลินิวส์ออนไลน์ ได้มีโอกาสพูดคุยกับทีม Paper Rex ผู้เป็นแชมป์ในรายการ VALORANT Champions Tour 2024: Pacific Stage 1 เป็นที่เรียบร้อย แต่เส้นทางการแข่งขันพวกเขา รวมถึงอีก 2 ทีมจากโซนแปซิฟิกที่จะได้ไปต่อในเซี่ยงไฮ้ ยังไม่จบเท่านี้แน่นอน!

สำหรับใครที่พลาด หรืออยากกลับไปรับชมการแข่งขัน Grand Final ย้อนหลังแบบเต็มแมตช์ สามารถติดตามได้ที่นี่!

ในการแข่งขันครั้งถัดไป มี 3 ทีมจากโซนแปซิฟิก ที่จะได้เข้ารอบไปแข่งขันต่อในรายการ Masters Shanghai ณ ประเทศจีน ได้แก่ Paper Rex, Gen.G และ T1 โดยการแข่งขันในรายการถัดไป จะมีทั้งหมด 12 ทีม จากทั้ง 4 ภูมิภาค เริ่มการแข่งขันในวันที่ 23 พฤษภาคม เป็นต้นไป

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: VALORANT Esports Thailand, VALORANT Esports, Paper Rex

เรื่อง : ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)