ทำเอาชาวเน็ตต่างพากันเป็นห่วงอย่างมาก สำหรับ “น้องอลิน” ลูกสาวฝาแฝดของนักแสดงชื่อดัง “โอปอล์ ปาณิสรา” และคุณหมอ “โอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล” หลังจากที่ทราบข่าวเกี่ยวกับอาการป่วยของน้องอลินนั้น ได้ติดเชื้อไวรัสที่เรียกว่า “เชื้อไข้นอนกรน” หรือ “Adeno virus” จนทำให้น้องต้องแอดมิตเข้าโรงพยาบาล

ซึ่งต่อมาทางด้าน หมอโอ๊ค ได้มีการออกมาโพสต์ภาพน้องอลินในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า “พี่อลินป่วยติดเชื้อไข้นอนกรน หรือ Adeno virus ช่วงนี้ระบาดเยอะมากๆ และเชื้อแรงมากจริงๆ ครับ เด็กๆ มีไข้สูงยาวนาน 5-7 วันได้เลย โรคนี้ติดได้ทั้งทางเดินหายใจ และการกิน เกิดอาการได้ทั้งไข้ ไอ เจ็บคอ และมีลักษณะเฉพาะอีกอย่างคือต่อมอะดีนอยด์จะบวมทำให้นอนกรน หายใจติดขัด ช่วงนี้เตือนเด็กๆ ล้างมือบ่อยๆ รักษาความสะอาดนะครับ ขอบคุณพี่ๆ พยาบาลและพี่ผู้ช่วยที่ @samitivej ด้วยนะครับ ทุกท่านมีทักษะดูแลเด็กๆ ที่ดีมากจริงๆ ครับ”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่หมอโอ๊คได้อัปเดตอาการของน้องอลิน และให้ความรู้ รวมถึงวิธีการป้องกันการติดเชื้อไข้นอนกรนเบื้องต้นไปแล้ว ต่างก็ทำเอาเหล่าแฟนๆ และเพื่อนๆ ในวงการ พากันคอมเมนต์ส่งกำลังใจกันอย่างมากมาย..

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก oak_smith