สวัสดีแฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ที่น่ารักทุกท่าน กลับมาพบกับพวกเรา “ชาวบ้าน 1/4” กันทุกสัปดาห์เลยนะคะ ในสัปดาห์นี้เราจะพามาพูดถึงอีกหนึ่งความรักและเรื่องราวดีๆ สำหรับแฟนคลับและตัวศิลปิน กับ “ความรักอันบริสุทธิ์” ที่แฟนคลับมีให้กับศิลปินอันเป็นที่รัก เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านเป็น “วันครบรอบของอากาเซ่” ซึ่งจะตรงกับวันที่ 10 พ.ค. ของทุกปี โดย “อากาเซ่” (IGOT7) เป็นแฟนคลับนกน้อยของ 7 หนุ่ม “ก็อต7” (GOT7) ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย “เจบี, มาร์ค, แจ็คสัน, จินยอง, ยองแจ, แบมแบม และ ยูคยอม” ที่คอยอยู่เคียงข้างและสนับสนุนหนุ่มๆ มาโดยตลอด

สำหรับคำว่า “IGOT7” มีความหมายว่า “แฟนคลับที่มีผู้ชายทั้ง7อยู่ในครอบครอง” ซึ่งภาษาเกาหลีคือ “아이갓서ㅣ븐” (ไอ-กัซ-เซ-บึน) และเนื่องจากคนเกาหลีนิยมเขียนคำย่อว่า “아가서ㅣ” อ่านว่า “อากาเซ่” ซึ่งคำนี้ก็มีความหมายในตัวแปลว่า “นกน้อย” นั่นเอง จึงกลายเป็นที่มาของชื่อแฟนคลับของทั้ง 7 หนุ่มที่ใช้เรียกว่า “อากาเซ่” ซึ่งในปีนี้อากาเซ่ก็มีอายุครบ 10 ขวบแล้วกันแล้ว พวกเขาก็ไม่พลาดที่จะรวมตัว “สุขสันต์วันเกิด” จนไออุ่นความรักตลบอบอวลไปทั่วทั้งเอ็กซ์ผ่านแฮชแท็ก “#AHGASE_10YearsAndStillSoaring” ทำหลายหลายๆ คนที่เข้ามาพบเห็นแฮชแท็กนี้ที่ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในประเทศไทยต้องพากันอมยิ้มในความรัก และความอบอุ่นของเหล่าอากาเซ่ที่ออกมาแชร์โมเมนต์ฮีลใจของทั้ง 7 หนุ่ม ถึงแม้ตอนนี้พวกเขาทั้ง 7 คน จะแยกย้ายไปทำในสิ่งที่ตัวเองรักและอยากทำ แต่เหล่าอากาเซ่ทั้งหลายก็คงยังซัพพอร์ตและยังคงรัก GOT7 อย่างไม่มีเสื่อมคลาย พร้อมทั้งความรักแบบนี้ก็ยังจะคงอยู่ตลอด

งานนี้เจ้าของบ้านหลังนี้อย่างหนุ่มๆ GOT7 ก็ไม่พลาดส่งตัวแทนมาร่วมเฉลิมฉลองอายุครบ 10 ขวบของเหล่านกน้อยอากาเซ่ด้วย เริ่มต้นจากลีดเดอร์คนเก่ง “แจบอม” ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความทางเอ็กซ์ว่า “Happy birthday our birds” ซึ่งแปลว่า “สุขสันต์วันเกิดนกน้อยของพวกเรา”

ตามมาด้วย “ยองแจ” ที่ถึงแม้จะไม่ได้ออกมาโพสต์อะไร แต่ก็ได้ใส่วันเกิดของอาเกเซ่บนไบโออินสตาแกรม (ซึ่งก่อนหน้ามีเพียงแค่วันเกิดของโคโค่สุนัขของยองแจ และวันเกิดของ GOT7 เท่านั้น)

ตามมาด้วยมักเน่ “แบมแบม” ที่ได้ออกมาโพสต์ผ่านเอ็กซ์ว่า “Happy Birthday IGOT7 another year with you” ซึ่งแปลว่า “สุขสันต์วันเกิดอากาเซ่ ผ่านไปอีก 1 ปีที่อยู่กับคุณ”

ตามมาด้วยนักเน่ “ยูคยอม” ที่ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเอ็กซ์ด้วยเช่นกันว่า “아가새 사랑한다”ซึ่งแปลว่า “ผมรักคุณ อากาเซ่”

และปิดท้ายที่พี่ใหญ่ “มาร์ค ต้วน” ที่ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางสตอรี่ โดยเป็นที่มาร์ควาดรูปนกน้อยอากาเซ่ด้วยมือของตัวเอง พร้อมกับข้อความว่า “HAPPY BIRTHDAY AHGASE! TO MANY MORE YEARS!!!” ซึ่งแปลว่า “สุขสันต์วันเกิดอากาเซ่ อยู่แบบนี้ไปอีกหลายปีเลยนะ”

บอกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งความความรักที่เกิดขึ้น และมีอยู่บนโลกใบนี้ และน้อยคนที่จะสามารถสัมผัส และเข้าถึงมันได้อย่างแท้จริง แต่ถ้าเมื่อใดที่มันได้เฉิดฉาย และได้แสดงพลังความรักของมันออกมา มันก็จะทรงพลังไม่น้อยหน้าความรักไหนๆ บนโลกใบนี้แน่นอน

และสำหรับ “อากาเซ่” ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอีกกี่สิบปี สิ่งหนึ่งที่จะอยู่กับพวกเขาไม่เปลี่ยนแปลงเลยนั่นก็คือ “ความรักของ GOT7” เพราะตราบใดที่แสงของ “อากาบง” ยังคงส่องสว่าง ก็เชื่อได้สุดหัวใจเลยว่าพวกเขาทั้ง 7 คนจะสามารถเห็นมันได้อย่างเด่นชัด แม้แสงนั้นจะริบหรี่ หรือส่องแสงอยู่ที่แห่งหนใดบนโลกใบนี้ก็ตาม พวกเขาก็พร้อมที่จะเติมแสงไฟให้กันทุกเมื่อ “GOT7 เติมแสงไฟให้อากาบงของอากาเซ่ได้ส่องสว่างไม่มืดดับ อากาเซ่ก็เติมแสงไฟให้กับ GOT7 ได้ส่องแสงเปล่งประกายสวยงามบนเวที” สุดท้ายนี้ไม่ว่าพวกเขาทั้ง 7 คนจะเลือกเดินไปในเส้นทางไหนก็ตาม เหล่าอากาเซ่ก็พร้อมจะเคียงข้าง สนับสนุนทุกผลงาน และทุกกิจกรรมของหนุ่มๆ ทั้ง 7 คนที่ได้ทำขึ้นมา ความรักที่ “ก็อต7-อากาเซ่” มีให้ต่อกันนั้น “ครั้งแรกมันเริ่มต้นนับจาก 1 หลังจากนั้นมันจะถูกนับต่อไปเรื่อยๆ ไปจนถึงอนันต์ไม่มีวันสิ้นสุด!” เป็นอีกหนึ่งความรักที่มีพลังส่งให้กันและกันเสมอมา..


คอลัมน์ “คันปากอยากเมาท์”
โดย “เมี้ยนฤดี”