สื่อฮ่องกง HK01 เปิดเผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจ จากคลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัลของเจ้าบ่าว หวัง จ้าน วัย 29 ปี ที่จัดพิธีแต่งงานกับเจ้าสาวของเขาที่มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ระหว่างงานพิธี ซึ่งเจ้าบ่าวกำลังพูดถึงคุณยายที่เสียไปแล้ว จู่ๆ ผีเสื้อก็บินมาที่เจ้าบ่าว ทำเอาเขาร้องไห้หนักมาก เหมือนตัวแทนคุณยายที่เสียไปแล้วมาร่วมแสดงความยินดี

เจ้าบ่าวหวัง จ้าน วัย 29 ปี สนิทกับคุณยายมาก ทุกครั้งที่คุณยายมาหา ก็จะมอบค่าขนมให้กับเขาเสมอ ทุกครั้งที่ถูกพ่อแม่ดุว่า คุณยายก็จะเข้ามาปกป้องเขา ทำให้ หวัง จ้าน รักคุณยายมากๆ แต่แล้วในเดือนตุลาคม 2022 คุณยายตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง และเสียชีวิตลงในช่วงต้นปี 2024

ก่อนคุณยายจะเสียชีวิต แม่และป้าของเขาได้ไปเยี่ยม และถามคุณยายว่ามีอะไรที่อยากฝากฝังเอาไว้ก่อนจะไปไหม คุณยายตอบว่า เสียใจที่ไม่ได้มีโอกาสไปร่วมงานแต่งงานของหลานชายสุดที่รัก

หวัง จ้าน คิดถึงคุณยายมาก และมักจะพูดลอย ๆ ประหนึ่งคุยกับคุณยายเสมอ แม้ท่านจะจากไปแล้ว ก่อนงานแต่งงานหนึ่งสัปดาห์ เขาได้พูดลอยๆ ขึ้นว่า

“ถ้าคุณยายอยากมางานแต่งงานของเรา ให้คุณยายแปลงกายเป็นผีเสื้อ แล้วบินมาเกาะที่ไหล่ผมนะครับ ผมจะได้รู้ว่าคุณยายมาหาแล้ว ถ้าคุณยายมาจริงๆ ก็อย่าลืมอยู่ต่ออีกหน่อยนะ เพราะพวกเราคิดถึงมาก และจะคิดถึงตลอดไป”

และในงานแต่งงานของหวัง จ้าน ระหว่างที่เขาพูดถึงคุณยายอยู่บนเวที ก็มีผีเสื้อสีขาวบินมาเกาะที่ตรงหน้าอกข้างซ้ายของเขา ทำให้เขากลั้นน้ำตาไม่อยู่ รวมทั้งเจ้าสาวด้วย หลังจากที่กล่าวเสร็จ ผีเสื้อก็ยังคงเกาะอยู่ตรงขอบเวที ทำให้เขารู้สึกตกใจมาก เพราะคิดว่าผีเสื้อตัวนี้ต้องเป็นคุณยายที่มาอวยพรเขาในงานแต่งงานแน่ๆ

เหตุการณ์ครั้งนี้ ถูกถ่ายคลิปและภาพเอาไว้โดยกล้องในงานแต่งงาน โดยแม่ของเจ้าบ่าวได้โพสต์ลง WeChat Moments ก่อนมีแขกคนหนึ่งในงานได้โพสต์คลิปและเรื่องราวลงโลกออนไลน์ จนกลายเป็นไวรัล ซึ่งมีคนเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย บางคนมองว่าเป็นการจัดฉากหรือเปล่า แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่า คุณยายแปลงเป็นผีเสื้อมาหาเขาจริงๆ

ชมคลิปได้ที่
https://www.youtube.com/watch?v=j8MJFGL9zk0

ที่มาและภาพ : ettoday