ONE ตบเกียร์ห้าเดินหน้าประกบคู่มวยสุดเดือดเพิ่มเติม ในศึกนัดยิ่งใหญ่แห่งปี ONE ลุมพินี 68 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ล่าสุดแง้มโปรแกรมอีกหนึ่งคู่ไฮไลต์ โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ออกโรงทดสอบความแกร่ง “ก้องธรณี ส.สมหมาย” นักกีฬา ONE ป้ายแดง เจ้าของสถิติชนะรวด 7 ไฟต์ติด โดยจะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต

รถถัง vs ซุปเปอร์เล็ก

สำหรับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ยอดฝีมือจากบุรีรัมย์ วัย 28 ปี นอกจากจะมีสถานะเป็นเจ้าบัลลังก์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตแล้ว ปัจจุบันยังเป็นเจ้าของเก้าอี้เบอร์ 1 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ที่ยึดครองมาอย่างยาวนาน โดยผลงานล่าสุดในกติกามวยไทย “ซุปเปอร์เล็ก” สามารถระเบิดฟอร์มขั้นเทพ พิชิต “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ราชันมวยไทย รุ่นเดียวกัน ลงได้ ในการแข่งขันภายใต้กติกาพิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) ซูเปอร์ไฟต์ 140 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 34 เมื่อเดือน ก.ย.66

ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ

ขณะที่ไฟต์ล่าสุดของ “ซุปเปอร์เล็ก” สามารถรักษาเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งเอาไว้ได้เป็นครั้งที่สอง จากการเอาชนะ “ทาเครุ เซกาวา” นักชกซูเปอร์สตาร์ จากญี่ปุ่น มาได้อย่างสวยงาม ในศึก ONE 165 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พร้อมสั่งสมสถิติชนะรวดเป็นไฟต์ที่ 9 ทั้งในกติกาคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย

ก้องธรณี vs จ้าวเสือใหญ่

ทางด้าน “ก้องธรณี ส.สมหมาย” มวยซ้ายอาวุธคม วัย 27 ปี จากเพชรบูรณ์ พิชิตความฝันสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพระดับโลกได้สำเร็จ ในศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา หลังระเบิดฟอร์มพลิกสถานการณ์ กลับมาเอาชนะคะแนน “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” ไปได้แบบสุดเดือด จนบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ตัดสินใจมอบสัญญานักกีฬา ONE ให้เป็นรายที่ 14 ของรายการทันที เพื่อตอบแทนผลงานอันสวยหรู จากการเก็บชัยได้ถึง 8 จาก 9 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน

โดยบททดสอบแรกบนเส้นทางระดับโลกในฐานะนักกีฬา ONE ของ “ก้องธรณี” จะต้องเผชิญหน้ากับสุดยอดนักชกผู้ยังไม่เคยแพ้ใครในกติกามวยไทย อย่าง “ซุปเปอร์เล็ก” ซึ่งหากเจ้าตัวสามารถปราบนักสู้เจ้าของแรงกิงอันดับหนึ่งลงได้ จะทำให้เส้นทางสู่การท้าชิงบัลลังก์จาก “รถถัง” คงไม่ไกลเกินความฝันอีกต่อไป

ขณะที่ “ซุปเปอร์เล็ก” ย่อมไม่ยอมเป็นทางผ่านให้ใครง่าย ๆ โดยพร้อมตอกย้ำให้ทุกคนเห็นว่าเพราะเหตุใดเขาจึงได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักสู้เก่งที่สุดในรุ่นฟลายเวต ก่อนจะรับความท้าทายใหม่ขยับน้ำหนักขึ้นไปชิงเข็มขัดในรุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) กับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ในศึกใหญ่ ONE 168 บนแผ่นดินอเมริกาเดือน ก.ย.นี้

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh