เมื่อวันที่ 15 พ.ค. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ จันทพันธ์, พ.ต.ต.พิชญากร  แตงรอด สว.กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุมนายจักรกฤษณ์ อายุ 37 ปี นายคมสัน อายุ 34 ปี และ น.ส.บน อายุ 64 ปี 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด พร้อมของกลาง  โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง สมุดบัญชี 8 เล่ม บัตรกดเงินอิเล็กทรอนิกส์ 1 ใบ สำเนาคู่มือรถ 4 ชุด และ โฉนดที่ดิน 1 ฉบับ โดยจับกุม นายจักรกฤษณ์ ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  นายคมสัน ได้ตัวในพื้นที่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร และจับกุม น.ส.บน ได้ในพื้นที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม    

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดมีพฤติกรรมตั้งกลุ่มเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบ โดยเปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ “FVG money” เพื่อโฆษณาชักชวนหาผู้คนให้มากู้เงินอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 506.94 ต่อปี หากลูกหนี้รายใดไม่สามารถชำระดอกเบี้ยได้ตามกำหนดก็จะถูกโทรศัพท์ไปติดตามท้วงหนี้และข่มขู่ทำร้ายจนลูกหนี้ต่างหวาดกลัวจนต้องเข้าแจ้งตำรวจกก.5 บก.ปอศ.จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องดังกล่าว 
   

สอบสวน นายคมสัน ให้การรับสารภาพ ขณะที่ นายจักรกฤษณ์ กับ น.ส.บน ยังให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการเงินมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่าปีละ 50 ล้านบาท เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.