เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 67 ที่ จ.สงขลา มีสีสันของบรรยากาศเปิดเทอมวันแรก โดยเฉพาะที่โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหาดใหญ่) ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครหาดใหญ่ ทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนและครูจำนวน 6 คน ได้แต่งกายด้วยชุดแฟนซี ทั้งแต่งเป็นเจ้าชาย เจ้าหญิง กัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ พระถังซัมจั๋ง สโนว์ไวท์ และเซเลอร์มูน ออกมารับนักเรียนที่ประตูทางเข้าโรงเรียนและพบปะกับผู้ปกครอง เพื่อสร้างสีสันในวันเปิดเทอมวันแรก และยังมีการแจกขนมให้ด้วย

โดยเฉพาะน้องๆ หนูๆ ชั้นอนุบาลที่ต้องมาโรงเรียนเป็นวันแรก ซึ่งบางคนอาจจะยังกลัวกับการมาโรงเรียน แต่ปรากฏว่าเมื่อมาเห็นคุณครูแต่งตัวแบบนี้ เด็กๆ ก็ชอบ ไม่ร้องไม่งอแง เพราะว่าจะเห็นจากในหนังในทีวีอยู่แล้ว พอมาเห็นคุณครูแต่งกายแบบนี้ก็ชอบใจ ไม่เฉพาะนักเรียน แต่ผู้ปกครองเห็นแล้วก็ชอบใจ ยกมือถือขึ้นมาถ่ายรูปเอาไว้

นายธานินทร์ แก้วจุรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเทศบาล 5 วัดหาดใหญ่ ซึ่งแต่งเป็นเจ้าชาย บอกว่า วันเปิดเทอมวันแรก ต้องการให้เด็กๆสนุกสนานกับการมาโรงเรียน โดยเฉพาะเด็กอนุบาลที่มาโรงเรียนวันแรก บางคนอาจจะยังกลัวกับการมาโรงเรียนกลัวครู แต่เมื่อมาเห็นคุณครูแต่งกายด้วยชุดตัวละคร ตัวการ์ตูนที่ตัวเองชื่นชอบ ก็ทำให้เด็กๆ ยิ้มสนุกไม่ร้อง และชอบกับการมาโรงเรียน ซึ่งก็ได้ผลจริงๆ ปีนี้เด็กๆ สนุกสนานมากแทบไม่ร้องกันเลย ต่างจากทุกปีที่โรงเรียนวันแรก เด็กบางคนอาจจะกลัวและติดบ้านติดผู้ปกครองพากันร้องไห้