เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (4 ต.ค.) พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ ไตรราช สว.(สอบสวน) สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง รับแจ้งความจากบรรดาลูกแชร์กว่า 60 รายว่าถูก น.ส.กุญจ์สิริลัญฉกร (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี หลอกลวงลงทุนเล่นแชร์เสียหายรวมกว่า 15 ล้านบาท โดย นายมงคล กองแก้ว อายุ 42 ปี ตัวแทนผู้เสียหาย ให้การว่า ตนและผู้เสียหายทุกคน รู้จัก น.ส.กุญจ์สิริลัญฉกร ทางเฟซบุ๊ก ที่มักโพสต์ภาพเป็นผู้ใจบุญ ทำบุญช่วยเหลือคนลำบาก ควบคู่กับการโพสต์ภาพโชว์ความร่ำรวย ด้วยโปรไฟล์สวมใส่ทองคำเต็มตัว ซื้อบ้าน ซื้อรถยนต์ จยย. และไลฟ์สดแจกเงิน พร้อมยังโชว์อาชีพรับจำนำรถยนต์ รถ จยย.และรับจำนองบ้าน ต่อมาได้ประกาศร่วมลงทุนบนเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “กู้เงินเขา มีปัญญาจ่ายด้วย” และทางกลุ่มไลน์ โดยในการประกาศให้ร่วมลงทุนแจ้งว่าจะได้ค่าตอบแทนโดยลงทุน 100 บาท จะได้รับเงินปันผล 35 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน และลงทุนแชร์ 500 บาทได้ 700 บาท

นายมงคล ให้การอีกว่า มีผู้หลงเชื่อจำนวนมากลงทุนไป ช่วง 3-4 เดือนแรกได้รับเงินปันผลครบทุกคน จึงทำให้เกิดความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุน และทุ่มเงินลงทุนเพิ่มเป็นหลักแสน ถึงหลักล้านบาท มีผู้ลงทุนรวมหลายจังหวัดทั่วประเทศกระทั่งเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา น.ส.กุญจ์สิริลัญฉกร ได้ประกาศแจ้งว่า ของดจ่ายเงินปันผล 2 เดือน สาเหตุเพราะเงินที่นำไปลงทุนปล่อยกู้กับแม่ค้า และชาวบ้าน เกิดปัญหาเนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเก็บเงินได้ ซึ่งทุกคนต่างเชื่อและเข้าใจ กระทั่งครบกำหนดผ่านมา 2 เดือน ติดต่อไปกลับติดต่อไม่ได้ ไปหาถึงบ้านก็ไม่พบตัว แล้วอยู่ๆ ก็ออกมาประกาศว่า จะจ่ายเงินคืนให้ 3,500 บาท ต่อคนในเวลาประมาณ 2 ปีต่อครั้ง จึงเท่ากับทุกคนจะได้รับเงินปันผล 3,500 บาท 2 ปีครั้ง ทุกคนจึงไม่ยอม ขอเงินต้นที่ลงทุนไปคืนแต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ วันนี้จะนัดให้มาเคลียร์กันก็อ้างว่าไปฉีดวัคซีนมาพบที่โรงพักไม่ได้ ทุกคนจึงเห็นตรงกันว่าจะขอแจ้งความดำเนินคดี เพราะทุกคนเดือดร้อนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความไว้พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานและจะเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาสอบสวน เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป