โรแมนติกไม่ไหว! แค่เห็นตัวอย่างของซีรีส์ Viu Original (วิว ออริจินัล) เรื่องล่าสุด “The Midnight Romance in Hagwon ชั่วโมงรักนอกตำรา” แฟนๆ ต่างก็ตั้งตารอเตรียมฟินจิกหมอนกันแล้ว ซึ่งหลังจากออกอากาศก็เปิดตัวด้วยเรตติ้งสูงเฉลี่ยทั่วประเทศ 5.169% คิดเป็นจำนวนผู้ชมทางโทรทัศน์ในเกาหลีใต้ถึง 1.18 ล้านคน ในเรื่องราวที่นำเสนอแง่มุมความรักวุ่นๆ ที่เป็นรักข้ามรุ่นระหว่างคุณครูสาวกับอดีตลูกศิษย์หนุ่มเจ้าปัญหาที่จะกลับเข้ามาปั่นป่วนหัวใจของครูสาวอีกครั้ง

โดยได้ 2 นักแสดงมากฝีมืออย่าง “จองรยอวอน” ที่เคยฝากผลงานไว้ในซีรีส์เรื่อง Wok of Love, Bubblegum, Witch at Court, Diary of a Prosecutor ประกบคู่หนุ่ม “วีฮาจุน” จากผลงานซีรีส์เรื่อง Something in the Rain, Romance Is a Bonus Book, 18 Again, Bad and Crazy, Squid Game, Gyeongseong Creature มารับบทนำร่วมสร้างตำนานเคมีความฟินครั้งใหม่ อีกทั้งยังได้ผู้กำกับมือทองอย่าง “อันพันซอก” เจ้าของผลงานซีรีส์สุดโรแมนติกอย่างเรื่อง Something in the Rain และ One Spring Night

โดยเรื่อง “The Midnight Romance in Hagwon ชั่วโมงรักนอกตำรา” เป็นเรื่องราวของ”ซอฮเยจิน” (รับบทโดย จองรยอวอน) คุณครูสอนภาษาเกาหลีที่ทำงานในสถาบันกวดวิชาชื่อดังย่านแดชีที่ชื่อว่า ‘แดชีเชส’ เธอทำงานอย่างมุ่งมั่นมายาวนานกว่า 14 ปี กระทั่งประสบความสำเร็จจนสร้างชื่อเสียงเป็นติวเตอร์ระดับตัวท็อปแห่งวงการได้ และในขณะที่ชีวิตของเธอดูเหมือนจะสมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่าง แต่ทว่าเธอกลับรู้สึกสับสนเพราะโหยหาถึงความฝันที่อยากทำในอดีต

แต่แล้วเธอก็ต้องโคจรมาพบกับ “อีจุนโฮ” (รับบทโดย วีฮาจุน) อดีตลูกศิษย์หนุ่มที่เธอเคยภาคภูมิใจ เพราะเมื่อ 10 ปีก่อนเธอได้เคี่ยวเข็นนักเรียนหนุ่มจนเขาสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังได้จนถูกกล่าวขานว่าเป็นปฏิหาริย์แห่งแดชี โดยหลังจากที่เขาเรียนจบก็ได้เข้าทำงานในบริษัทยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของใครหลายคน แต่เขากลับตัดสินใจลาออก และมาสมัครเป็นติวเตอร์ในสถาบันกวดวิชาแห่งเดียวกับเธอ ด้วยรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาและบุคลิกภาพที่โดดเด่น รวมถึงความมั่นใจทำให้อีจุนโฮกลายเป็นติวเตอร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

แต่ชายหนุ่มผู้ไม่เคยลืมรักแรกของตนเองและเลือกที่จะกลับเข้ามาทำให้หัวใจของคุณครูต้องปั่นป่วน กระทั่งเรื่องราวความรักต่างวัยได้เริ่มต้นขึ้นอย่างลับๆ พร้อมข่าวลือที่แพร่สะพัดไปทั่วย่านแดชี มาร่วมลุ้นและฟินไปกับเรื่องราวความรักของคู่รักต่างวัยพร้อมๆ กัน โดยสามารถรับชมซับไทยได้ทาง Viu (วิว) ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 21:15 น.