เมื่อเวลา 13.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเมืองมิลาน ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 5 ชั่วโมง) วันที่ 17 พ.ค.  น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมและพบหารือกับผู้บริหารของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก Loro Piana  สาขาถนน Monte Napoleone โดยนายกฯ ได้นำผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล จ. สกลนคร และไม้จักสาน ซึ่งใช้การผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ภายใต้แนวพระดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มาหารือเพื่อต่อยอดและส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยด้วย  โดยที่ทาง Loro Piana สนใจที่จะเข้ามาศึกษาการผลิตไม้จักสานของไทย

น.ส.จิราพร  กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ Loro Piana มีแพลนที่จะเปิดสาขาในไทยเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนการเปิด pop-up store และ concept based store ในภูเก็ตภายในปีนี้ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่จะเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านร้านค้าของ Loro piana 

น.ส.จิราพร  กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ Loro Piana เป็นแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของอิตาลี มีชื่อเสียงเรื่องการผลิตสิ่งทอชั้นเลิศ และการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีมาใช้ในการทักทอเป็นผืนผ้า จนได้รับการยอมรับและสร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน

จากนั้นเวลา 14.50 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเมืองมิลาน ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 5 ชั่วโมง)  นายเศรษฐา ทวีสิน เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า ดีครับ ได้ไปทั้ง Zegna, Loro Piana ซึ่งเดี๋ยวจะมีการทำหลายๆอย่าง‘